เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' ชี้แพลตฟอร์ม 'Traffy Fondue (ทราฟฟี่ ฟองดูว์)' ช่วยเปลี่ยนระบบราชการ ไม่ต้องรอคำสั่ง แก้ปัญหาทันที

โดย nattachat_c

23 มิ.ย. 2565

12 views

วานนี้ 22 มิ.ย. 65 เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ตรวจสอบ ศูนย์ระบบเทคโนโลยีจราจร กทม. หลังจากวันก่อน ได้ไปตรวจงานตอนเช้ามึด และพบว่ามีบางจุดที่กล้องเสีย ไม่สามารถส่งภาพมายังศูนย์ฯได้ เป็นการสั่งการบ้านให้แก้ไข


โดยเจ้าหน้าที่ ระบุว่า ดำเนินการตรวจเช็คและแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  ผู้ว่าฯชัชชาติ กล่าวขอบคุณ และบอกว่า ให้คอยเช็คดู หากมีปัญหาให้รีบแก้ไข


นอกจากนี้ ยังร่วมดูแพลตฟอร์ม Traffy Fondue (ทราฟฟี่ ฟองดูว์) พร้อมกับนายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯ กทม.


ผู้ว่าฯชัชชาติ ระบุ Traffy Fondue เปลี่ยนระบบการทำงานราชการ ทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น ประชาชนมีปัญหาตรงไหน สำนักเขตแต่ละพื้นที่ก็สามารถดำเนินการแก้ได้ทันที


เป็นแพลตฟอร์มที่ไม่ต้องรอคำสั่ง สามารถดูได้ว่าใครรับเรื่องไป สั่งใครต่อ เรื่องไปติดอยู่ที่ใคร หรือค้างอยู่ที่เขตไหน และจะเห็นความกระตือรือร้นของแต่ละเขตด้วย


บางเรื่องที่ประชาชนแจ้งเข้ามาไม่ใช่เรื่องของเราโดยตรง เช่น ท่อประปาแตกเป็น ของการประปานครหลวง ได้สั่งการว่า ห้ามบอกว่าไม่เกี่ยว เพราะอยู่ใน กทม. อยู่ในบ้านเรา ยังไงก็ต้องเกี่ยว เราเป็นเจ้าบ้าน ประชาชนแจ้งเองยาก ให้รับเรื่องแล้วไปประสานงานต่อให้ จะทำให้บรรยากาศมันดีขึ้น ในอนาคตจะดึงหน่วยงานอื่นๆ เข้ามาร่วม Traffy Fondue ด้วย


นายศานนท์ กล่าวเสริมว่า ตอนนี้มีเรื่องร้องเรียนผ่านระบบ Traffy Fondue 44,178 เรื่อง แต่ด้วยอำนาจของกทม.แก้ปัญหาไม่ได้ทุกเรื่อง จึงมีช่องไว้ประสานงานต่อกับหน่วยงานอื่น ซึ่งมีการจัดการเสร็จสิ้นไปแล้วกว่า 14,731 เรื่อง


และจะทำปุ่มเพิ่ม Re-open ถ้ารู้สึกว่าปัญหานี้ยังไม่ถูกแก้ไข ก็สามารถกดปุ่มนี้เพื่อให้มีการปรับปรุงแก้ไขใหม่ได้


คุณชัชชาติ ยังกล่าวอีกว่า ปัญหาที่เจอ เป็นปัญหาที่แก้ชั่วคราว เช่นการแก้ปัญหาเรื่องหาบเร่แผงลอย เมื่อเทศกิจมาผู้ค้าก็หายหมด เทศกิจถ่ายรูปส่งแก้ปัญหาเรียบร้อย วันรุ่งขึ้นก็มีการตั้งแผงขายใหม่อีก ก็ต้องแยกประเภทการแก้ปัญหาระยะสั้นออกไป


ต้องขอโทษด้วย ที่คนนึกว่าแก้ไปแล้ว อย่างเรื่องหาบเร่ ต้องแก้อย่างจริงจัง ต้องแยกการแก้ปัญหาเสร็จสิ้นแบบถาวร และชั่วคราวออกมา ประชาชนจะได้ไม่รู้สึกว่าเราหลอกเขา


นอกจากนี้ คุณชัชชาติ ยังบอกอีกว่า การเป็นเมืองที่ฉลาดได้ต้องเปิดเผยข้อมูลให้ประชาชนรับทราบ และสามารถนำข้อมูลเหล่านี้ไปใช้งานได้




รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Gp0w819OBR4

คุณอาจสนใจ