เลือกตั้งและการเมือง

‘ชัชชาติ’ ปิดประตูเป็นนายกฯ ชี้นายกฯต้องมาจาก 'คนรุ่นใหม่' ย้ำจุดยืน ไม่นำครอบครัวมาเอี่ยวงาน

โดย petchpawee_k

21 มิ.ย. 2565

13 views

ชัชชาติ ตอบคำถาม หลังถูกถามว่าให้เลิกเป็นผู้ว่า แล้วมาเป็นนายกฯ เผย แก่เกินไป นายกฯต้องมาจากคนรุ่นใหม่


วันที่ 20 มิถุนายน 2565  นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ได้ไปร่วมงาน thai Startup ระหว่างที่ นายชัชชาติกำลังบรรยาย   มีคนถามว่าให้เลิกเป็นผู้ว่า แล้วมาเป็นนายกฯ นายชัชชาติ ตอบว่า ตอนนี้มาทำตรงนี้ให้ดีก่อน ย้ำว่า นายกต้องเป็นคนรุ่นใหม่ ทุกคนในงานก็เป็นนายกฯได้ เพียงแต่ขึ้นอยู่กับโอกาสของแต่ละคน อย่าไปเอาคนแก่มาเป็นนายกฯ ส่วนตนอายุจะ 60 แล้ว แก่เกินที่จะมาเป็นนายกฯแล้ว ทำได้เพียงคนส่งไม้ต่อให้เท่านั้น


 นอกจากนี้นายชัชชาติ ยังย้ำว่า ขอให้โฟกัสสิ่งที่ทำปัจจุบันให้มากๆ ตอนนี้มีหลายคนรอเลี้ยงแสดงความยินดี ที่ได้เป็นผู้ว่าฯ นายชัชชาติบอกว่า ให้รอไปอีก 4 ปี หลังจากที่ทำงานสำเร็จ เพราะเวลานี้ไม่ใช่เวลาที่น่ายินดี แต่เป็นเวลาที่ต้องมาเคลียร์งาน


ส่วนกรณีที่ นายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ หรือ แสนดี บุตรชายให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ Suthichai Live ว่า หลังจากเรียนจบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา อาจจะกลับมาประเทศไทยเพื่อช่วยงานพ่อในระหว่างรอเรียนต่อปริญญาโท 1 ปี นั้น


นายชัชชาติ ย้ำว่า ขอให้ อยู่ห่างๆ เลย แสนดีอย่าไปสนใจมาก เรื่องครอบครัวพูดเสมอว่าจะไม่เอาเข้ามาช่วยเรื่องงาน เขาอยากจะเขียนหนังสือ หรือให้ข่าวอะไรก็ทำไป แต่ตนเองมีแนวคิดชัดเจนว่าไม่เอาคนในครอบครัวเข้ามาเกี่ยวข้องในการทำงาน


นายชัชชาติ บอกว่า ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าแสนดีให้สัมภาษณ์ว่าอะไร ยังไม่ได้ฟังและไม่ค่อยกล้าดู ไม่รู้ว่าไปพูดอะไรบ้าง เพียงแค่เห็นสัมภาษณ์แล้วรู้สึกตกใจ


สำหรับบทสัมภาษณ์ของแสนดี ที่กล่าวถึงเรื่องนี้ ระบุว่า อาจจะมาช่วยงานของพ่อ แต่เป็นการมาช่วยเรื่องส่วนตัว ไม่ได้เข้ามาช่วยเรื่องงานแบบทางการเพราะจะทำให้ระบบเสีย เช่น อาจจะมีการสังเกตการณ์ ติดตามการทำงานของผู้ว่าฯ กทม. ในฐานะประชาชนที่สามารถวิพากษ์วิจารณ์การทำงานได้ แต่จะเป็นลักษณะการวิจารณ์แบบสร้างสรรค์ เพราะมองว่าการทำงานในตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. ต้องมีฟีดแบ็กหรือผลตอบรับจากประชาชนบ้าง



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/7FjJ8YqEAH4

คุณอาจสนใจ

Related News