เลือกตั้งและการเมือง

‘ชัชชาติ’ ลุยสำรวจ ‘บ่อฝรั่ง’ ทำสวนสาธารณะ แวะพักกินขนมหวาน ‘รวมมิตร’ แถวลานคนเมือง

โดย thichaphat_d

15 มิ.ย. 2565

18 views

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 14 มิถุนายน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) พร้อมด้วยคณะทำงาน ลงพื้นที่บ่อฝรั่ง เขตจตุจักร ซึ่งเป็นพื้นที่ของบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด หรือ SCG มีขนาดกว่า 60 ไร่ ซึ่งก่อนหน้านี้มีชาวบ้านบุกรุกลงมาที่ริมบึง และมีการอพยพขยับขยายขึ้นไปก่อสร้างบ้านให้ชาวบ้านอาศัยอยู่ ซึ่งบ่อฝรั่งแห่งนี้ SCG จะมอบให้ กทม. ทำเป็นบึง เป็นสวนสาธารณะ


โดย นายชัชชาติ ได้ไลฟ์ผ่านเพจ “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” กล่าวว่า ได้พบกับผู้บริหาร SCG จึงเสนออยากให้มอบบ่อฝรั่ง ซึ่งมีพื้นที่ประมาณ 53 ไร่ เป็นสวนสาธารณะกลางเมือง น่าจะทำเป็นทางเดินได้ ที่สำคัญบ่อฝรั่งอยู่ติดกับคลองเปรม เวลาที่ฝนตกมาก สามารถทำเป็นแก้มลิง พักน้ำได้ ก่อนทยอยสูบลงที่คลองเปรมประชากร


นายชัชชาติบอกว่า ทางเข้าอาจจะลำบากนิดหน่อย แต่ทางปูนซีเมนต์ไทยได้เช่าที่รถไฟ 30 ปี เข้าจากบริเวณทางรถไฟ ถนนประชาชื่น เป็นตัวอย่างหนึ่งที่ผมคิดว่าอยากจะทำสวน ทำพื้นที่สาธารณะให้คนสามารถมีพื้นที่มาออกกำลังกาย เดินเล่นได้

ตกเย็น  ผู้ว่าฯ กทม. ได้ลงพื้นที่ลานคนเมือง ด้านหลังศาลาว่าการ กทม. เสาชิงช้า เพื่อจัดเป็นพื้นที่ให้แก่ผู้ชุมนุมทางการเมือง เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับการจราจร รวมไปถึงการควบคุมดูแลความปลอดภัยให้แก่ประชาชน ทำกิจกรรมต่างๆ ซึ่งต้องหารือกับ บชน.ก่อน 


พร้อมกันนี้เตรียมเล็งสนามกีฬาย่านดินแดงใช้เป็นพื้นที่แสดงความเห็นทางการเมือง ซึ่งก็ได้ขอให้ชาวเน็ตร่วมแสดงความเห็นกันมาได้ ซึ่งชาวเน็ตบางคนได้แสดงเห็นว่า ให้ดูเรื่องกฎหมายสามารถทำได้หรือไม่ ซึ่งผู้ว่าฯชัชชาติ บอกว่า แน่นอนต้องดูข้อกฎหมายเป็นหลัก


รวมไปถึงสอบถามร้านค้าใกล้เคียงลานคนเมืองว่า หากมีกลุ่มผู้ชุมนุมแล้วจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนในพื้นที่ด้วย และอาจจะมีการจัดพื้นที่ค้าขายให้พ่อค้าแม่ค้าด้วย ซึ่งก็ต้องมีการหารืออย่างเป็นรูปธรรมและเป็นสิ่งที่ดีต่อประชาธิปไตย ก่อนสรุป

และระหว่างไลฟ์ ผู้ว่าฯ ชัชชาติยังได้แวะกินขนมหวานแถวลานคนเมือง แอดมินบอก มีคนมาคอมเมนท์ว่า ผู้ว่าฯกิน "ซาหริ่ม” แต่ผู้ว่าฯ บอก "ไม่ใช่ กินรวมมิตร เพราะเรามีแต่เพื่อน" 



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/o8s2vKJTec8

คุณอาจสนใจ