เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' เต้นแอโรบิค ลุยสวนบางกอกใหญ่ เดินหน้าหาพื้นที่สีเขียว

โดย thichaphat_d

26 พ.ค. 2565

2.5K views

ชัชชาติ เต้นแอโรบิค-วิ่งกับชาวบ้านบางกอกใหญ่ เดินหน้าหาพื้นที่สีเขียว รับอาจไม่ได้ครบทุกเขต แต่จะพยายามเต็มที่ ด้านน้องอนุบาลขอถ่ายรูป ลั่นรู้จักชัชชาติ เพราะเป็น “ราชามีม”

ช่วงเช้าวันที่ 26 พ.ค.2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่สวนบางกอกใหญ่ เขตบางกอกใหญ่เป็นสวนสาธารณะขนาดเล็กและมีเพียงแห่งเดียวในเขตนี้ ซึ่งนายชัชชาติได้ร่วมเต้นแอโรบิคและวิ่งร่วมกับชาวบ้าน มีคนมาขอถ่ายรูปจำนวนมาก

โดยนายชัชชาติ ระบุว่า สวนแห่งนี้ ทางกรุงเทพมหานคร เช่าพื้นที่สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ มีขนาดทั้งสิ้น 2.5 ไร่ สวนนี้นับว่าตรงกับแนวนโยบายของตน ที่มองว่าสวนที่ดีคือสวนที่ต้องอยู่ใกล้บ้านคน ตามแนวคิดกรุงเทพ 15 นาที ส่วนตัวอยากให้มีพื้นที่แบบนี้กระจายทั่วกรุงเทพฯ ไม่ต้องใช้พื้นที่มาก แต่เป็นพื้นที่ที่มีคุณค่า

แต่จากการลงพื้นที่พบว่ายังมีหลายส่วนในสวนทรุดโทรม ต้องได้รับการปรับปรุงและขยายพื้นที่ เพราะมีข้อมูลพบว่าพื้นที่โดยรอบสวน เป็นพื้นที่ว่างเปล่าไม่ได้ใช้ประโยชน์ ทั้งของราชการและเอกชน ในอนาคตจะต้องมีการพูดคุย หรือต้องใช้มาตรการทางภาษีเข้ามาจัดการ อาจจะเป็นวิธีการขึ้นภาษีที่ดินกับเอกชนที่ใช้พื้นที่ไม่คุ้มค่า หรือ อาจจะยอมให้ กทม. เช่าทำเป็นพื้นที่สีเขียว ลานกีฬา และเปิดโอกาสให้ชุมชนในพื้นที่มาดูแล

อย่างไรก็ตาม นายชัชชาติ ยอมรับว่านโยบายกรุงเทพ 15 นาทีอาจทำไม่ได้ครบทุก 50 เขตภายใน 4 ปีเพราะแต่ละส่วนต้องใช้เวลาประสานความร่วมมือกับทุกฝ่าย แต่ถ้า สามารถเพิ่มพื้นที่สีเขียวในลานกีฬาก็อาจจะครบตามแผน

โดยยืนยันว่าต้องทำเต็มที่ในทุกเขตต้องทำให้มีพื้นที่สีเขียวและต้องส่งเสริมให้ชุมชนต้องช่วยกันดูแลหากเป็นพื้นที่สีเขียว แต่รกร้างก็ไม่มีประโยชน์ ฉะนั้นวิธีการจึงไม่ใช่แค่เอาของไปใส่แต่ชุมชนต้องร่วมออกแบบ

โดยภารกิจช่วงบ่ายที่จะลงพื้นที่เขตดอนเมือง ภายในหมู่บ้านปิ่นเงิน ซอยช่องอากาศอุทิศ ที่ก่อนหน้านี้พบว่ามีปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากหนัก วันนี้จะหลับไปอีกครั้งพร้อม ส.ก.จากพรรคเพื่อไทย และช่วงเย็นจะไปไหว้พระทำบุญที่ เขตสายไหม ร่วมกับ น.ต. ศิธา ทิวารี อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. และ สก.ของพรรคไทยสร้างไทยซึ่งเป็นการเจอกันครั้งแรกหลังจบจากการหาเสียง

นายชัชชาติกล่าวว่า สิ่งนี้ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีเพราะเจอ 3 พรรคในวันเดียว สำหรับการลงพื้นที่เขตสายไหม เป็นการดูปัญหาเรื่องการจัดการขยะเนื่องจากประชากรเพิ่มขึ้นแต่อุปกรณ์จัดเก็บยังเท่าเดิม บางเขตทราบมาว่าจัดเก็บสัปดาห์ละครั้งเท่านั้น จึงอาจต้องเพิ่มให้สมดุลกับจำนวนประชากร

ทั้งนี้ หลังออกกำลังกาย มีกลุ่มนักเรียนชั้นอนุบาล 3 คน เป็นพี่น้องกัน มาขอถ่ายรูปกับนายชัชชาติ โดยนายชัชชาติถามว่ารู้จักตนหรือไม่ น้องๆตอบว่ารู้จัก เพราะนายชัชชาติ เป็น “ราชามีม”



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/zhrMca36yKE

คุณอาจสนใจ