เลือกตั้งและการเมือง

โฆษก กมธ.กิจการสภา ไม่เห็นด้วยห้องสันทนาการเวอร์วัง

โดย taweelap_b

24 พ.ค. 2565

591 views

เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 65 นางสาวนภาพร เพ็ชร์จินดา โฆษกคณะกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ตนจะนำประเด็นการวิพากษ์วิจารณ์ สโมสรรัฐสภาเวอร์วัง ที่มีทั้ง ห้องนวด สปา ไดร์ฟกอล์ฟ คาราโอเกะ ให้บรรดาส.ส. และส.ว. เข้าไปใช้บริการ จนมีคนตั้งคำถามถึงความเหมาะสม และไปเทียบกับการจัดซื้อเรือดำน้ำ ในช่วงสถานการณ์ที่ประชาชนกำลังเดือดร้อน จากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำนี้ เข้าไปหารือและตรวจสอบรายละเอียดในที่ประชุม กมธ.กิจการสภาฯ ในวันที่ 26 พ.ค. 65


ทั้งนี้ ตนขอชี้แจงว่า ผู้ที่ออกแบบนั้น ไม่ใช่ กมธ.ชุดนี้ ตั้งแต่รุ่นไหน ๆ แล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างเตรียมเปิดใช้ ยังไม่มีใครรู้ว่าเป็นในลักษณะไหน ว่าเป็นสวัสดิการ หรือให้เอกชนมาเช่า ไม่ได้บริการฟรี ซึ่งตนยังไม่ได้ตรวจสอบรายละเอียด ส่วนงบประมาณเป็นพื้นที่เดิมของสภา ที่เป็นห้องว่าง ๆ การนำมาใช้ใหม่เพื่อการตกแต่ง ส่วนตัวยังไม่เห็นงบประมาณในส่วนนี้ เชื่อว่าไม่มีเงินแน่ ๆ ต้องมีการเข้าใจผิด


อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่าฟังเสียงประชาชนที่วิพากษ์วิจารณ์ เพราะจะนำเงินมาใช้เละเทะอย่างนี้ไม่ได้หรอก ไม่ได้เพื่อส่วนกลาง ประโยชน์ส่วนรวม เพราะเวลา ส.ส. มาทำงาน ควรรีบ ๆ ทำงานซะ แล้วรีบกลับบ้านไป จะมาลั้ลลา ทำอะไรอย่างนี้ เพราะหากมีเรื่องพวกนี้อยู่ข้างใน แสดงว่าไม่ได้อยากทำงาน ไม่ได้อยากอยู่ในห้องประชุม แล้วสิ ตนไม่เห็นด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News