เลือกตั้งและการเมือง

เพื่อไทยกวาด 20 สก. 'อุ๊งอิ๊ง' เปลี่ยนแคมเปญใหญ่เป็น 'วันนี้เพื่อไทย' - 'ทักษิณ' แขวะ 3 ป.หมดสภาพ ยิ่งอยู่ยิ่งพัง

โดย thichaphat_d

24 พ.ค. 2565

281 views

เมื่อวานนี้ (23 พ.ค. 65) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทยและหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุ


“ขอแสดงความยินดีกับคุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่ได้รับคะแนนเสียงจากประชาชนสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 1.3 ล้านเสียงให้เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนแรกจากเสียงของประชาชนในรอบ 8 ปี ซึ่งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครจากพรรคเพื่อไทยทั้ง 20 คนพร้อมที่จะทำงานร่วมกับผู้ว่าฯ เพื่อทำให้กรุงเทพมหานครกลับมาเป็นเมืองที่สร้างโอกาสให้กับทุกคนอีกครั้งค่ะ


และแน่นอน ดิฉันขอแสดงความยินดีอีกครั้งกับสมาชิกสภากรุงเทพมหานครในนามของพรรคเพื่อไทยที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชน เป็นครั้งแรกที่เพื่อไทยได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนคนกรุงเทพฯ อย่างมากมายขนาดนี้


การเลือกตั้งผู้ว่าราชการและสมาชิกสภากรุงเทพฯ ในครั้งนี้ป็นจุดเริ่มต้นที่ชัดเจนว่าประชาชนมีความหวังและกำลังต้องการความเปลี่ยนแปลง ปริมาณที่ท่วมท้นนี้คือเสียงดังอันทรงพลังที่เราต้องฟังและปฎิบัติตาม


วันนี้พรรคเพื่อไทยจะขอเปลี่ยนแคมเปญใหญ่จาก “พรุ่งนี้เพื่อไทย” เป็น “วันนี้เพื่อไทย”เพื่อเป็นสัญญาณในการเริ่มเดินหน้าต่อไปสร้างความหวังของประชาชนให้เกิดขึ้นจริง


เราจะผลักดันนโยบายที่ได้ให้สัญญาเอาไว้กับพี่น้องประชาชนอย่างสุดความสามารถโดยมีประชาชนเป็นศูนย์กลางของทุกสิ่งเช่นเดิม”


ด้าน นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์ภายหลังรู้ผลเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และส.ก. กับเพจ The Room 44 ว่า ผลเลือกตั้งที่ออกมาสะท้อนว่าประชาชนจะสนับสนุนฝ่ายประชาธิปไตยอย่างเต็มที่ และเบื่อความไม่มีความสามารถในการบริหารของรัฐบาลปัจจุบันและกทม. จึงเกิดการโหวตเชิงยุทธศาสตร์ บางคนอาจอยากลงคะแนนให้ก้าวไกล แต่กลัวไม่ชนะ จึงเทคะแนนให้นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. โดยไม่มีใครไปชี้นำ


อีกทั้งการโหมโรงของฝ่ายตรงข้าม ยิ่งกระตุ้นให้เกิดการโหวตเชิงยุทธศาสตร์ การเมืองระดับชาติก็คล้ายกัน ยิ่งรัฐบาลอยู่นานเท่าไรประชาชนแย่ โอกาสที่ฝ่ายประชาธิปไตยจะชนะอย่างท่วมท้นจะยิ่งสูงขึ้น เพราะคนทนไม่ไหว และประเทศไทยมีปัญหาหลายอย่าง ไม่สามารถแก้ได้จนถึงวันเลือกตั้ง


โอกาสที่ฝ่ายสนับสนุนรัฐบาลปัจจุบันจะแพ้ราบคาบสูง ถึงแม้ว่าจะตุนกระสุนไปซื้ออย่างไรก็เอาไม่อยู่ เมื่อถามว่าการเลือกตั้งครั้งต่อไปพรรคเพื่อไทยจะเกิดแลนด์สไลด์หรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า ตนเชื่อว่าประชาชนจะให้โอกาสถ้าให้โอกาสเหมือนที่กทม.ก็แลนด์สไลด์แน่นอน และแนวโน้มที่ประชาชนจะให้โอกาสมีสูงเนื่องจากปัญหาต่างๆ


เมื่อถามว่าบรรดาลุงๆ ควรบริหารอย่างไรถ้าใจยังสู้ นายทักษิณ กล่าวว่าทั้ง 3 ลุงหมดสภาพ ทั้งอายุ บางคนสังขารและการไม่เปิดรับโลกภายนอก ยิ่งอยู่ยิ่งพัง ถ้าเป็นตนเจอเช่นนี้มาตกลงกันดีกว่าเลือกตั้งเมื่อไหร่ดี ไม่ต้องรอเอเปคไปไม่ถึงเอเปคหรอก ส่วนจะล้มด้วยวิธีไหน ต้องถามว่ารักกันจริงหรือไม่ แต่ตนอยากให้รักประชาชนเพราะเขาลำบากมาก


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/kgqXySjnCkI

คุณอาจสนใจ

Related News