เลือกตั้งและการเมือง

โค้งสุดท้ายหาเสียง 'ชัชชาติ-ดร.เอ้-วิโรจน์-รสนา' เร่งทำคะแนน ก่อนเปิดคูหา 22 พ.ค.นี้

โดย thichaphat_d

20 พ.ค. 2565

40 views

วานนี้ (19 พ.ค.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามอิสระ หมายเลข 8 ลงพื้นที่หาเสียงบริเวณจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ เขตปทุมวัน พร้อมให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหลังแจกใบปลิวหาเสียง และพูดคุยกับประชาชนจำนวนมาก โดยตอนนี้เป็นช่วงรับปริญญา ทำให้มีบัณฑิตจบใหม่มาถ่ายรูปด้วยจำนวนมาก


นายชัชชาติ กล่าวว่า ที่ผ่านมา คนกรุงเทพฯ ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจ โควิด-19 และความขัดแย้งทางการเมืองมาตลอด 9 ปี ตลอดช่วงการลงพื้นที่หาเสียง ตนได้รับฟังเสียงสะท้อนและความคาดหวังของผู้ปกครองและคนรุ่นใหม่ พบว่าไม่ใช่ความคาดหวังต่อผู้สมัครเท่านั้น แต่ยังคาดหวังต่อการเลือกตั้งที่เกิดขึ้นครั้งแรกในรอบ 9 ปี ตนจึงตั้งใจเข้ามาสร้างความเปลี่ยนแปลง


“ขอให้วันที่ 22 พ.ค. เป็นการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ เป็นการเริ่มต้นสิ่งดีๆ ให้ทุกคนเดินร่วมกันได้ มาช่วยกันลดความขัดแย้ง มาช่วยกันทำกรุงเทพฯ ให้ดีขึ้น”


กรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ฝากข้อความไปยังผู้สมัครทุกคนว่า “ใครสัญญาอะไรไว้ ก็ทำให้ได้ก็แล้วกัน” นายชัชชาติกล่าวว่าหากได้รับเลือกตั้งเป็น ผู้ว่าฯ กทม. ตนจะทำตามสัญญาในทุกนโยบายที่ได้ประกาศไว้แน่นอน พร้อมยืนยันว่าเป็นผู้สมัครอิสระ ไม่เข้าข้างหรือฝักใฝ่ฝ่ายใด ตั้งใจเข้ามาประสานงาน และไม่เป็นผู้ว่าฯ ที่สร้างความขัดแย้งแน่นอน ส่วนที่พลเอกประยุทธ์ ห่วงใยเรื่องความขัดแย้งถือเป็นคำตักเตือนจากผู้มีประสบการณ์หรือผ่านความขัดแย้งมาก่อน

----------

ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวานนี้ลงพื้นที่หาเสียง ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ตลาดยิ่งเจริญ ก่อนช่วงค่ำไปเปิดเวทีปราศรัย ที่ชุมชนหลังคาเขียว เขตลาดกระบัง ย้ำถึงน้ำท่วมเมืองกรุงล่าสุดที่เกิดขึ้น ว่าเป็นการส่งสัญญาณเตือน ว่าเราจะต้องได้ผู้นำที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ และทันสมัย ไม่เช่นนั้นจะหนักยิ่งกว่าเดิม จึงขอโอกาสคนกรุงเทพฯ ไว้ใจตน ที่ทำเรื่องนี้มาทั้งชีวิต จะเข้ามาแก้ไขปัญหาซ้ำซากนี้ได้

----------

วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. พรรคก้าวไกล วันนี้ลงพื้นที่ตลาดหมู่บ้านเพชรเกษม 2 ฝั่งใต้ เขตบางแค และชุมชนเคหะธนบุรี 1 ส่วน 5 เขตบางขุนเทียน หาเสียงโค้งสุดท้าย โดยย้ำนโยบายในการสื่อสารปัญหาเชิงโครงสร้างของกทม. ที่ประชาชนเข้าใจและมีกระแสตอบรับเกินคาด ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถเปลี่ยนใจประชาชน ให้โอกาสมาสร้างเมืองของคนที่เท่ากัน

----------

รสนา โตสิตระกูล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามอิสระอีกคน เมื่อวานนี้ปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้าย ที่วงเวียนใหญ่ โดยประกาศ จะเป็นม้ามืด หักผลสำรวจโพลที่ออกมา เป็น “แม่เมือง” ให้ได้ เหมือนที่ประชาชนเคยเลือกตน 7 แสนคน เป็นสมาชิกวุฒิสภากรุงเทพมหานครมาแล้ว

-----------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/nLcWvh1AK2A

คุณอาจสนใจ

Related News