เลือกตั้งและการเมือง

'อุ๊งอิ๊ง' ช่วยผู้สมัครคันนายาวหาเสียง เผย ภูมิใจสิ่งที่พ่อทำในอดีต ชี้ 13 ปีคนไทยจำได้

โดย kanyapak_w

12 พ.ค. 2565

117 views

"อุ๊งอิ๊ง" นั่งสองแถวช่วยผู้สมัครคันนายาวหาเสียง รับภูมิใจหลังลงพื้นที่คนถามถึง "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" บอก 13 ปีไม่อยู่ไทยคนยังจำได้ ยันไม่ได้ลุยหาเสียงให้ตัวเองเป็นแคนดิเดตนายกฯ วอนคน กทม.เลือก สก.เกินครึ่ง เพื่อผลัดดันโยบายเพื่อไทย ด้านแฟนคลับ ทัก “ใช่ยิ่งลักษณ์หรือเปล่าเนี่ย” เจ้าตัวรีบตอบ “เป็นหลานค่ะ”




(12 พ.ค.) นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมสามี นายปิฎก สุขสวัสดิ์ และทีมดู ส.ก.ของพรรคเพื่อไทย ประกอบด้วยนายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม. ,นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ส.ก. ,นายดนุพร ปุณณกันต์ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ส.ก. , นางสาวขัตติยา สวัสดิผล อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ ช่วยหาเสียงนางชญาดา วิภัติภูมิประเทศ ผู้สมัคร ส.ก.เขตคันนายาว หมายเลข 5 หาเสียงที่ตลาดสายเนตร และหมู่บ้านเก้าแสนเจ็ด



โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีแม่ค้าพ่อค้ามอบพวงมาลัยดอกดาวเรืองและดอกกุหลาบ พร้อมกับระบุว่ารอเจอนางสาวแพทองธารมา 8 ปี เพื่อให้พรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล รวมถึงทักทายว่าใช่นางสาวยิ่งลักษณ์หรือไม่ นางสาวแพทองธารตอบว่า ไม่ใช่ ตนเป็นหลาน



จากนั้นนางสาวแพทองธารเดินทางต่อมาที่หมู่บ้านเก้าแสน ด้วยรถสองแถวประจำทาง ทะเบียน 15-6038 เพื่อรณรงค์หาเสียงเคาะประตูตามบ้านมีรั้ว เชิญชวนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ซึ่งก็ยังได้รับเสียงตอบรับที่ดี โดยมีบ้านหลังหนึ่งคุณยายได้มีอาการร้องไห้ตื้นตันใจ เพราะความดีใจที่ได้เจอน.ส.แพทองธาร ตัวจริง จากนั้นได้พบปะกับผู้สูงอายุในชุมชนเก้าแสนเจ็ด



นางสาวแพทองธาร กล่าวหลังการลงพื้นที่ช่วย สก.เขตคันนายาวหาเสียง ว่า วันนี้รู้สึกอบอุ่น ไปที่ไหนก็มีแต่คนรู้จัก ทั้งผู้สมัครสก.และตนเอง แสดงว่า สก.ลงพื้นที่จริงดูแลพี่น้องประชาชนจริง และยังได้เสียงสะท้อนว่าในช่วงโควิดระบาด มีแต่พรรคเพื่อไทย ที่ลงมาดูแลพี่น้องประชาชน คำนี้ฟังแล้วใจฟู และดีใจมากที่ประชาชนพูดกันอย่างจริงใจ ดังนั้น ขอโอกาสให้พรรคเพื่อไทยเข้ามาผลักดันนโยบาย ต่างๆที่ดูแลประชาชน เพราะว่าถ้าใครได้เป็นรัฐบาล ประชาชนต้องมาก่อน



เมื่อถามว่า ลงพื้นที่หลายพื้นที่เราเห็นปัญหาอะไร ที่อยากแก้หากได้เป็นนายกรัฐมนตรี นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ทั้ง 5 นโยบายที่เคยประกาศไป เราจะผลัดดันทั้งหมด ส่วนการที่พรรคเพื่อไทยไม่ส่งผู้ว่า กทม. จะส่งผลกับการเลือก สก. ของพรรคหรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า สก. ของพรรคเสนอนโยบายที่ชัดเจน และเป็นประโยชน์ต่อคนกรุงเทพอย่างแน่นอน ดังนั้น ไม่ว่าใครจะเป็นผู้ว่าฯเราพร้อมจะทำงานกับทุกคน เพื่อให้สามารถผลักดันนโยบายหลักได้ เพราะหากเลือกพรรคเพื่อไทยไม่มากพอ การผลักดันนโยบายต่างๆก็เป็นไปได้ยาก ส่วนจะได้ สก.เกินครึ่งหรือไม่ ขึ้นอยู่กับพี่น้องประชาชนจะตัดสิน แต่ตนอยากให้ได้เกินครึ่งไปเยอะๆ



เมื่อถามถึงกรณีคะแนนของพรรคเพื่อไทย อาจจะตัดกับพรรคก้าวไกล นางสาวแพทองธารกล่าวว่า ตนขอสนับสนุนพรรคเพื่อไทยอย่างเต็มที่เพราะอยากให้ สก.พรรคเพื่อไทย ได้คะแนนเสียงเยอะๆ นโยบายที่เสนอไปเป็นประโยชน์มากกว่ามากๆกับคนไทยและคนกรุงเทพฯ พร้อมกล่าวยืนยันว่า การลงพื้นที่แต่ละครั้งต้องการหาเสียงช่วยผู้สมัคร สก.จริงๆ ไม่ได้เป็นการหาเสียงให้ตนเอง



นางสาวแพทองธาร ยังกล่าวถึงการเลือกตั้งผู้ว่า กทม.ว่า ต้องเลือกคนที่ตั้งใจมาทำงาน อย่าเลือกคนที่นำเสนอ แต่ไม่ได้ทำ แต่ส่วนตัวเชื่อว่าประชาชนเป็นคนฉลาดรู้ รู้ว่าใครจะสามารถเข้ามาช่วยแก้ปัญหาประเทศได้



เมื่อถามว่าลงพื้นที่ มีแต่คนถามหานายทักษิณ ชินวัตรและนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นางสาวแพรทองธาร กล่าวว่า มันเป็นสิ่งที่ยากสำหรับตนเอง เห็นแบบนี้



อยากไลน์หาเลย เพื่อที่จะบอกว่ามีคนให้กำลังใจอยู่ ซึ่งถ้าหากมีไปดูเฟซบุ๊กของทั้งสองท่าน อันไหนที่เป็นรูปก็สามารถถ่ายรูปคู่กับท่านได้ และเมื่อเทคโนโลยีเข้ามา ส่วนนี้ก็ทำให้หายคิดถึงได้ อย่างไรก็ตามหลังการเลือกตั้ง ตนจะรีบบินไปหา เพราะช่วงนี้ไม่ค่อยได้บินไปหาเลย แตกต่างจากเมื่อก่อนที่บินไปหาทุกเดือน



ผู้สื่อข่าวต่างประเทศ ถามว่ารู้สึกภูมิใจอะไรในความเป็นชินวัตร น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนเองภูมิใจในสิ่งที่พ่อทำในอดีต ทุกวันนี้เวลาไปที่ไหนจะได้ยินเสียงตอบรับถึงเรื่องประโยชน์ สวัสดิการที่พ่อเคย ซึ่งภารกิจเหล่านี้อยู่ในสายตาของตนตลอดทำให้ตนรู้สึกภูมิใจ แม้พ่อจะไม่ได้อยู่ประเทศไทยมา 13 ปี แต่ประชาชนก็ยังรู้สึกขอบคุณในสิ่งที่พ่อเคยทำ และตนเองในฐานะลูกสาวก็รู้สึกขอบคุณแทนพ่อ ตนรู้สึกภูมิใจแทนพ่อและอา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ทั้งนี้ หากมีโอกาสเล็กๆตนจะทำงานให้ประชาชนต่อไป



เมื่อถามว่าคิดอย่างไรกับนักการเมืองที่เป็นผู้หญิง น.ส.แพทองธาร ตอบว่า ไม่ใช่ปัญหา ตอนนี้ที่สัมภาษณ์อยู่ก็มีผู้หญิงทั้งนั้น ผู้หญิงสามารถเป็นผู้นำได้และทุกคนก็สามารถเป็นผู้นำได้ด้วยเช่นกัน



น.ส.แพทองธาร ยังเชิญชวนให้ประชาชน เลือกผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ซึ่งการลงพื้นที่ก็มีเสียงตอบรับถึงพ่อและอาอย่างดี ทำให้ตนมีความสุขมาก

คุณอาจสนใจ

Related News