เลือกตั้งและการเมือง

“ราเมศ” ยัน ปชป. ไม่ส่งทีมกฎหมายก้าวก่ายกระบวนการยุติธรรม ปม "ปริญญ์" ลวนลามหญิง

โดย kanyapak_w

15 เม.ย. 2565

169 views

“ราเมศ” ยัน ปชป. ไม่ส่งทีมกฎหมายก้าวก่ายกระบวนการยุติธรรม ปมนายปริญญ์ถูกกล่าวหาลวนลามหญิง ยกการลาออกจากตำแหน่งเป็นการแสดงสปิริต ส่วนจะตั้ง กก.สอบสวนหรือไม่ขึ้นอยู่กับ กก.บห.พรรค มั่นใจพรรคประชาธิปัตย์ มีนโยบายด้านสิทธิสตรี และเป็นพรรคเดียวที่ทำได้จริง




นายราเมศ รัตนเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงกรณีที่นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลาออกจากตำแหน่งทางการเมืองของพรรค หลังถูกกล่าวหาว่าลวนลามผู้หญิงนับสิบคน



โดยนายราเมศเปิดเผยว่าประเด็นนี้มีผลกระทบต่อพรรคประชาธิปัตย์บ้าง เนื่องจากเป็นเรื่องที่สังคมจับตามอง ส่วนตัวมองว่าจุดยืนของพรรคชัดเจน ในเรื่องของนโยบายการทำงาน ที่ยึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง ต้องยอมรับว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนบุคคล แต่ทางพรรคได้เล็งเห็นถึงความสำคัญว่าเรื่องนี้มีผลกระทบต่อความรู้สึกของพี่น้องประชาชน การตัดสินใจลาออกของนายปริญญ์ ถือเป็นการแสดงสปิริตลาออกจากทุกตำแหน่งภายในพรรค



ถือว่าเป็นบรรทัดฐานของนักการเมือง ยืนยันว่าพรรคจะไม่ส่งทีมกฎหมายเข้าช่วยเหลือ และพรรคก็มีการทำงานที่ให้สังคมได้เห็นว่าที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ตั้งไจทำงานให้กับพี่น้องประชาชน มองว่าแทบทุกองค์กรก็มีปัญหาเพียงแต่จะแก้ปัญหาภายในองค์กรอย่างไร ยิ่งเป็นพรรคการเมืองก็ต้องเคร่งครัดเป็นพิเศษ ส่วนเรื่องของนายปริญ เมื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว ก็ต้องว่ากันไปตามผิดถูก ยืนยันว่าพรรคจะไม่มีการไปก้าวก่ายแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม



นายราเมศ ระบุว่า ส่วนตัวเคยทักทายกับนายปริญญ์ปกติ ไม่เคยทราบมาก่อนว่านายปริญญ์ มีพฤติกรรมแบบไหน อย่างไร เนื่องจากภารกิจและกิจกรรมที่ทำภายในพรรคแตกต่างกัน เมื่อถามว่าเรื่องนี้พรรคประชาธิปัตย์จะดำเนินการอย่างไร นายราเมศ ตอบว่าตามข้อบังคับพรรค ค่อนข้างชัดเจนว่า หากมีสมาชิกพรรคกระทำความผิดเรื่องจริยธรรม พรรคมีมาตรการแน่นอน ส่วนจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนหรือไม่ ขึ้นอยู่กับกรรมการบริการพรรค ว่าจะหยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาพิจารณา ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์เน้นนโยบายที่เกี่ยวกับสิทธิสตรี และเป็นพรรคเดียวที่ทำได้จริง




สำหรับตำแหน่งผู้อำนวนการการเลือกตั้ง กทม. ของพรรค นายราเมศ ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่กระทบเพราะถึงไม่มีบุคคลมาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ก็ยังมีรองผู้อำนวยการที่ยังปฏิบัติภารกิจ โดยคนที่เหมาะสมหลายคน ส่วนตัวไม่มองว่าเป็นการกันแกล้งทางการเมือง ยอมรับว่าขณะนี้ยังไม่มีการหารือกัน เนื่องจากสถานการณ์เพิ่งผ่านมาเมื่อวานนี้ อาจจะมีการประชุมกันในวันนี้

คุณอาจสนใจ

Related News