เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ทัวร์รอบทำเนียบ แวะโรงจำนำ ให้กำลังใจผู้ประกอบการ

โดย thichaphat_d

6 เม.ย. 2565

7 views

วานนี้ (5 เม.ย) นางเบอร์กิท ฮานสล์ ผู้จัดการธนาคารโลกประจำประเทศไทย หรือ เวิลด์แบงก์ เปิดเผยว่า ได้ปรับลดประมาณการจีดีพี.ของไทยในปีนี้ลงเหลือ 2.9% ถือว่า ปรับลดลงค่อนข้างมาก จากประมาณการเดิมที่ 3.9% โดยประเด็นสำคัญมาจากความเสี่ยงจากสงครามรัสเซีย-ยูเครน ที่ส่งผลกระทบต่อราคาพลังงาน ที่ไทยถือว่าเป็นประเทศที่ได้รับผลกระทบค่อนข้างสูง

เนื่องจาก มีการนำเข้าพลังงานถึง 4.5%ของจีดีพี ทำให้ต้นทุนสูงขึ้นและกระทบต่อการบริโภคเอกชนด้วย โดยราคาพลังงานโดยรวมที่เพิ่มขึ้นเป็นปัจจัยกดดันต่อการขยายตัวเศรษฐกิจโลก และทำให้แนวโน้มการส่งออกไทยมีแนวโน้มได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน ทั้งการบริโภคในประเทศ การลงทุน และการส่งออกที่มีแนวโน้มอ่อนแอลง

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี ได้สำรวจพื้นที่รอบทำเนียบรัฐบาล ริมคลองผดุงกรุงเกษม ได้แวะเยี่ยมโรงรับจำนำ โดยสอบถามผู้ประกอบการ ว่าเป็นอย่างไรบ้าง

ผู้ประกอบการตอบว่า เศรษฐกิจไม่ค่อยดี แต่นายกฯ มาดีแล้ว อย่างอื่นถึงจะไม่ค่อยดี แต่ก็เห็นว่าค่อยๆ เริ่มฟื้น จึงขอบคุณนายกฯ ที่ช่วยดูแล ก่อนที่นายกฯ จะกล่าวว่า "สงสารประชาชน" และคว้ามือมาจับเพื่อให้กำลังใจ ก่อนกล่าวอีกว่า "โรงรับจำนำคือธนาคารของคนจน" และรัฐบาลจะอยู่เคียงข้างประชาชนเสมอ ไม่เคยทอดทิ้ง ขอให้มั่นใจว่ารัฐบาลพร้อมแก้ปัญหาอย่างเต็มที่ที่สุด


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/XKOU9Av8kNs

คุณอาจสนใจ

Related News