เลือกตั้งและการเมือง

'เพนกวิน' หิ้วแมวออกเรือนจำ-ขอบคุณเงินประกัน หลังศาลปล่อยตัว กำหนด 6 เงื่อนไข

โดย thichaphat_d

25 ก.พ. 2565

77 views

เพนกวิน-พริษฐ์ ชิวารักษ์ ได้รับการปล่อยตัวแล้ว หลังศาลอาญากรุงเทพใต้ ให้ประกันตัว หลังจากถูกคุมขังในเรือนจำเป็นเวลา 6 เดือน 15 วัน โดยมีนางสุรีรัตน ชิวารักษ์ มารดา และ มวลชนกลุ่มราษฎร มารอต้อนรับและให้กำลังใจ

ทั้งนี้ศาลอาญากรุงเทพใต้ อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวนายพริษฐ์ ผู้ต้องขังในคดีมาตรา 112 โดยตีหลักทรัพย์เป็นเงินสด 2 แสนบาท พร้อมกำหนดเงื่อนไข 6 ข้อ

โดยการปล่อยตัวครั้งนี้ ศาลได้พิเคราะห์จากเอกสารคำร้อง และเอกสารจากคณบดีคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่ได้ออกรับรองว่ากำลังศึกษาอยู่ และเพื่อให้โอกาสจำเลยได้ออกไปศึกษาต่อเนื่องจากใกล้ถึงเวลาสอบ ซึ่งมีกำหนดเวลา 3 เดือน

นายพริษฐ์ กล่าวขอบคุณทุกคนที่คอยสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้ โดยเฉพาะน้ำใจของมวลชนที่ได้ร่วมกันบริจาคเงินช่วยเหลือ และขอบคุณเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ที่มีการปฏิบัติกับตนเองอย่างให้เกียรติ และอยากขอบคุณชีวิตในเรือนจำ ที่ทำให้ตนเองเป็นผู้ใหญ่ขึ้นด้วย และยืนยันว่าการต่อสู้ของราษฎรจะดำเนินต่อไป ทั้งนี้เพนกวินได้นำแมวออกมาจากเรือนจำด้วย 1 ตัว ตั้งชื่อว่าลิซ่า

อย่างไรก็ตาม ระหว่างปล่อยชั่วคราว ศาลได้มีการกำหนดเงื่อนไขดังนี้


1.ห้ามจําเลยที่ 1 ทำกิจกรรมหรือกระทำการใด ๆ อันจะทำให้เกิดความเสื่อมเสียหรือด้อยค่า ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และสถาบันศาลในทุกด้าน

2.ห้ามกระทําการใด ๆ อันเป็นการขัดขวางกระบวนพิจารณาคดีของศาล

3.ห้ามจำเลยที่ 1 โพสต์ข้อความปลุกปั่นในสื่อโซเชียลมีเดีย หรือเข้าร่วมชุมนุมที่อาจก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง

4.ห้ามจําเลยที่ 1 ออกนอกเคหสถานในช่วงเวลา 18.00 น. ถึงเวลา 06.00 น.ของวันใหม่เว้นแต่มีเหตุจำเป็นเพื่อการรักษาพยาบาลหรือได้รับอนุญาตจากศาล

5.ห้ามจําเลยที่ 1 เดินทางออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่ได้รับอนุญาตจากศาล

6.ให้ติดอุปกรณ์ติดตามตัวอิเล็กทรอนิกส์ EM เพื่อจำกัดระยะเวลาเดินทาง

โดยศาลให้มีหนังสือแจ้งสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองทราบด้วย



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/W0MAT5Y6NEo

คุณอาจสนใจ