เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ย้ำ 8 รอบ ขอคนไทย "มีสติ" ก่อนเจอลุงบุกมอบเสื้อ สกรีนคำแรง

โดย thichaphat_d

23 ธ.ค. 2564

128 views

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไปเป็นประธานเปิดงาน มหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ณ สยามพารากอน แล้วก็พูดถึงเรื่องต่างๆหลายเรื่อง ทั้งการรับมือสถานการณ์โควิด-19 การใช้ชีวิตต่างๆ โดยนายกฯขอให้คนไทย มีสติ และพยายามย้ำถึงเรื่องสติอยู่ 8 ครั้งด้วยกัน

จากการรวบรวมประเด็นคำว่ามีสติ ที่นายกรัฐมนตรีพูดถึงว่าเป็นประเด็นใดบ้าง อย่างสติแรกพูดถึงการใช้ศักยภาพต่างๆในประเทศ นายกฯบอกว่าประเทศเรามีศักยภาพที่หลากหลายแต่ขอให้ใช้อย่างมีสติ

สติที่ 2 บอกว่าการขับเคลื่อนประเทศตอนนี้ ทุกคนต้องช่วยกัน ถ้าไม่มีสติปัญหาต่างๆจะแก้ไม่ได้

นอกจากนี้ ยังขอให้ทุกคนมีสติ ในการดำรงชีวิต / มีสติในการป้องกันตนเอง / มีสติทบทวนว่าประเทศไทยมีอะไรก้าวหน้าไปบ้าง /อยู่กับโควิดอย่างมีสติ / และมีสติในการรับรู้

ผู้สื่อข่าว บอกว่า วันนี้นายกรัฐมนตรีไม่ได้อารมณ์ดี และตลอดเวลาที่พูดเหมือนจะเครียดๆและมีท่าทีดุดัน ไม่แน่ใจว่าส่งผลมาตั้งแต่ ช่วง ที่นายกฯงอนสื่อ งดสัมภาษณ์สื่อมวลชน หลังจากเกิดประเด็นแนะนำให้ชาวบ้านเลี้ยงไก่ลดค่าครอง หรือไม่

ส่วนบรรยากาศภายในงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติวันนี้ นอกจากผลิตภัณฑ์สมุนไพรทั่วไปแล้ว ไฮไลท์ จะอยู่ที่ผลิตภัณฑ์ จากพืชกัญชง และกัญชา ที่รัฐบาลผลักดันให้เป็นพืชเศรษฐกิจ

โดยนายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมและทดลองชิมผลิตภัณฑ์ต่างๆ มีการดมต้นกัญชาด้วย สื่อมวลชนก็แซวกันว่าวันนี้ ท่านนายกฯต้องอารมณ์ดีแน่นอน

แต่ปรากฎระหว่างเยี่ยมชมบูธสมุนไพร มีคุณลุงท่านหนึ่ง นำเสื้อยืดสีขาวมามอบให้นายกรัฐมนตรี โดยมีข้อความด้านหลังเสื้อว่า "สมุนไพรไทยในครัวเรือน ฆ่าโควิดได้ทุกสายพันธุ์ 5 วันเท่านั้น รัฐไม่เลือกใช้ เวร!"

นายกรัฐมนตรี อ่านแล้วบอกว่า" แรงไปนะ รัฐก็ใช้ อะไรเป็นประโยชน์ใช้ได้ก็ใช้ไป จะมาบอกว่ารัฐไม่ได้ใช้ได้อย่างไร" ก่อนจะพยายามระงับอารมณ์ และเดินชมนิทรรศการในบูธอื่นๆต่อ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Xrz31eiWtKk

คุณอาจสนใจ

Related News