เลือกตั้งและการเมือง

ไม่ถนัด! 'ผู้ว่าฯหมูป่า' ปัดลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. เผยอยากเกษียณอายุราชการ อย่างสง่าผ่าเผย

โดย thichaphat_d

15 ธ.ค. 2564

63 views

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เปิดใจกระแสข่าวมีชื่อเป็นแคนดิเดต ลงสมัครชิงผู้ว่าฯ กทม. ล่าสุดออกมายืนยันว่า คุณสมบัติไม่ผ่านที่จะลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวว่า คนที่เคยทำงานกับผมมาโดยตลอด จะรู้ว่าผมจะให้ความเห็นอย่างหนึ่งว่า ทุกคนมีหมวกที่สวมคนละบทบาท หากเราสวมบทบาทใดแล้ว เราก็อยากจะทำบทบาทนั้นให้ดีที่สุด วันนี้ผมเลือกสวมบทบาทราชการ ซึ่งผมเรียนวิศวะมาแต่คุณแม่อยากให้ผมรับราชการ เมื่อผมมารับราชการแล้วก็ต้องทำให้ดีที่สุด

ผมกราบเรียนว่าในระบบราชการที่ผ่านมา ผมเติบโตมาจากกรมที่ดิน เราปฏิรูปมีระบบคอมพิวเตอร์ ลดปัญหาทุจริตคอร์รัปชันลงไปได้ ผมและทีมงานหลายคนได้พัฒนาระบบแอปพลิเคชั่น เพื่อให้ประชาชนได้ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับที่ดินได้สะดวก ทำให้ประชาชนลดค่าใช้จ่าย จนกระทั่งทางกระทรวงมหาดไทยได้ให้โอกาสผม ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ตรวจกระทรวงมหาดไทย

ต่อมาเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย จังหวัดพะเยา จังหวัดลำปาง และจังหวัดปทุมธานี จะเห็นว่าทุกพื้นที่ที่ผมอยู่ ผมทำงานเต็มที่จริง ๆ ผมสุขของผมคือได้เห็นประชาชนมีความสุข เห็นประชาชนยิ้ม เมื่อผมสวมหมวกราชการผมก็สวมหมวกราชการให้ดีที่สุด และความภาคภูมิใจของงานราชการคือการเดินจากราชการไปจนเกษียณอายุราชการอย่างสง่าผาเผย นี่คือความตั้งใจจริง ๆ หากเกษียณอายุราชการแล้วผมอยากสอนหนังสือ

ตลอดในฐานะที่เป็นผู้ว่าราชการจังหวัด เราจะต้องย้ายทะเบียนบ้าน เหมือนนายอำเภอที่จะต้องมีทะเบียนบ้านอยู่ในบ้านพักนายอำเภอนั้น ๆ การที่เราจะเป็นผู้ดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่ และเราไม่ใช่คนในพื้นที่นั้น มันไม่เหมาะสม นายอำเภอก็ต้องอยู่ในอำเภอของตนเองอยู่ในบ้านพักของนายอำเภอ

ผู้ว่าราชการจังหวัดก็ต้องย้ายทะเบียนบ้านเข้าจังหวัดนั้น ๆ เมื่อผมไปดำรงตำแหน่งเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ผมก็ย้ายทะเบียนบ้านจากกรุงเทพฯ เข้าจังหวัดเชียงราย จากนั้นย้ายมายังจังหวัดพะเยา จากนั้นย้ายมาลำปาง และมาจังหวัดปทุมธานี วันนี้ทะเบียนบ้านของนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร เลขที่ 6 ถนนเทศปทุม ตำบลบางปรอก อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี

ผมเชื่อว่าคุณสมบัติลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. เป็นไปไม่ได้ แต่ผมคงไม่ตอบเอง ให้ทุกคนไปหาข้อมูลเองดีกว่า เพราะผมเห็นว่าสื่อมวลชนทุกคนก็ค้นหาข้อมูลอยู่แล้ว ผมเองเชื่อว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะสมัคร แต่ผมก็ต้องขอบคุณพี่น้องหลาย ๆ คน และผู้ใหญ่ใจดีหลาย ๆ คนที่พยายามจะทาบทามหรือเชิญชวนหรือให้เกียรติเราในตรงนั้น

เพราะผมเชื่อว่าการที่มีคนมาสอบถาม หรือแม้แต่มีประชาชนกลุ่มหนึ่งก็ยังบอกว่า อยากให้ผู้ว่าฯไปช่วยที่กรุงเทพฯ ถือว่าผมได้รับเกียรติยศอย่างสูงที่ได้รับเกียรติตรงนั้น แต่ในอีกมุมก็มีคนบอกว่าผมพึ่งจะอยู่จังหวัดปทุมธานีได้เพียง 2 เดือน แล้วผมเลือกไปทำงานที่อื่น แล้วผมจะตอบพี่น้องชาวปทุมธานีได้อย่างไร ว่าผมไม่รักคนปทุมแล้วหรือ

ที่ผ่านมาผมอยู่จังหวัดเชียงราย ลำปาง พะเยา ผมทำงานให้พื้นที่เขาอย่างเต็มที่ วันนี้ผมเชื่อว่าใน 3 จังหวัดที่ผ่านมา มีคนรักผมมีมากกว่าคนที่ไม่ชอบขี้หน้าหรือคนเกลียดผม ผมถือว่าเป็นความภาคภูมิใจของตัวผมเองและเป็นเกียรติยศของครอบครัวแล้ว

วันนี้ผมมาอยู่จังหวัดปทุมธานี หากถามคนปทุมธานีแล้วผมเชื่อว่าเขาเห็นความแตกต่าง และผมก็เชื่อแผนที่เราได้คิดอยู่บรรลุวัตถุประสงค์ และชาวปทุมคงอยากให้ผมเป็นผู้ว่าจังหวัดปทุมธานีต่อ ที่ผมพูดคงไม่ใช่คำตอบแต่พี่น้องและประชาชนคงตีความได้

คุณอาจสนใจ

Related News