เลือกตั้งและการเมือง

'ดร.เอ้' ลา สจล. จ่อเปิดตัวชิง ผู้ว่าฯ กทม.ค่ายประชาธิปัตย์ - พปชร.หนุน 'ผู้ว่าฯ หมูป่า' ขอเวลา 2 อาทิตย์ตัดสินใจ

โดย thichaphat_d

10 ธ.ค. 2564

509 views

ซึ่งก็ค่อนข้างชัดเจนว่า ดร.สุชัชวีร์ ลาออกเพื่อมาลงสมัครผู้ว่า กทม. ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งทางพรรคประชาธิปัตย์ได้แจ้งไว้แล้วว่า วันที่ 13 ธันวาคมนี้ พรรคจะประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อสรุปตัวบุคคล ชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. และเปิดตัวในเวลา 16.00 น. ณ สามย่านมิตรทาวน์

ขณะที่เฟซบุ๊กของ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (KMITL) ได้โพสต์แจ้งว่า ในการประชุมสภาสถาบันฯ เมื่อวาน ได้มีมติอนุมัติให้ ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือ ดร.เอ้ ลาออกจากตำแหน่ง อธิการบดี ตั้งแต่วันที่ 13 ธันวาคม 2564

หากนายณรงค์ศักดิ์ ตัดสินใจที่จะลงสมัคร ก็มีแนวโน้มจะลงแบบอิสระ แต่พรรคพลังประชารัฐจะให้การสนับสนุน

2. เรื่องความคืบหน้าในการส่งผู้สมัคร ผู้ว่า กทม. ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ขณะนี้มีความเป็นไปได้สูงที่จะสนับสนุน นายณรงค์ศักดิ์ ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ลงแข่งขัน โดยนายณรงค์ศักดิ์ ขอเวลา 2 สัปดาห์ไปปรึกษากับครอบครัวก่อน

1.เรื่อง สก. ซึ่งมี ส.ส. 2-3 คน ได้ส่งผู้สมัคร ส.ก.ไปอยู่กับ ทีม “รักษ์กรุงเทพ” ของพล.อ.ต.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่ากทม. โดย พล.อ.ประวิตร สั่งให้ ส.ส.กลุ่มดังกล่าวว่าไปเอาผู้สมัคร ส.ก. กลับมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ และขอให้ ส.ส.กทม. มีความสามัคคี อย่าแตกแยกกัน

มีรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ประชุมร่วมกับ ส.ส.กทม. ของพรรคทั้ง 12 คน พูดคุยใน 2 ประเด็นคือ

เรื่องการเลือกผู้ว่า กทม. กลับมาเป็นประเด็นร้อนอีกครั้ง เมื่อมีกระแสข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐจะสนับสนุน นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร หรือ “ผู้ว่าหมูป่า” ลงแข่งขัน โดย พล.อ.ประวิตร กำลังรอคำตอบอยู่


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/-f7Nhe3vjDQ

คุณอาจสนใจ

Related News