เลือกตั้งและการเมือง

‘สันติ’ ร้องอ๋อ! บอกยังไม่รู้ ถูกโยง ‘ลูกชาย รมต.’ เมาขับฝ่าด่าน เผยปกติลูกเป็นเด็กดี

โดย JitrarutP

19 เม.ย. 2567

1.8K views

“สันติ” รมช.สาธารณสุข ยังไม่รู้ หลังถูกโยงเป็นพ่อชายเมาแล้วขับฝ่าด่าน บอกลูกโตแล้ว ปกติเป็นเด็กดี ชี้ เมาแล้วขับ หากตำรวจช่วยหยุดให้ ก็ต้องขอบคุณ ไม่รู้ในฐานะพ่อช่วยคดีอย่างไร ขอคุยเจ้าตัวก่อน

จากเหตุการณ์เมื่อช่วงประมาณตี 3 ของวันที่ 18 เมษายน ซึ่งตำรวจกองกำกับการ 5 บก.จร. หรือ ตำรวจจราจรกลาง กำลังปฏิบัติหน้าที่ ตั้งด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ที่ปากซอยรัชดาภิเษก 31 ต่อมาได้มีชายอายุ 46 ปี ขับรถบีเอ็มดับบลิวสีขาว กรุงเทพมหานคร เข้ามาที่ด่าน และตำรวจได้ขอตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์เพราะมีท่าทางพิรุธ

แต่ชายคนดังกล่าวกลับไม่ยอมหยุดรถ และขับรถฝ่าด่านตรวจ ตำรวจจึงใช้แผงเหล็กกั้นเพื่อไม่ให้รถผ่าน แต่คนขับก็ไม่หยุดขับชนแผงเหล็ก จนสุดท้ายรถขับต่อไปไม่ได้ ตำรวจจึงเข้าไปควบคุมตัวคนขับรถ และจะให้เป่าแอลกอฮอล์ แต่คนขับรถก็ขัดขืน ตำรวจจึงใช้เครื่องวัดแอลกอฮอล์ไปจ่อที่คอและจมูก และพบว่ามีปริมาณสูงถึง 183 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

ก่อนถูกคุมตัวไปดำเนินคดีที่ สน.ประชาชื่น คนขับรถยังมีท่าทีโวยวาย บอกว่าตำรวจไม่หน้าอำนาจจับกุมตัว และตำรวจก็เอาทรัพย์สินไปด้วย ทั้งนี้มีรายงานว่าคนขับรถบีเอ็มคันนี้ เป็นลูกชายของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงหนึ่ง ในรัฐบาลชุดนี้

ล่าสุดพันตำรวจเอกสัญญา อุบลวิรัตนา ผู้กำกับการ สน.ประชาชื่น เปิดเผยว่า หลังจากรับตัวคนขับบีเอ็ม รายนี้มาจากตำรวจจราจรกลาง พนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ได้สอบปากคำตั้งแต่ช่วง ตี 5 จนถึง 8 โมงเช้า โดยพบว่าตอนแรกที่มาถึงก็มีอาการเมา จากนั้นจึงเริ่มสร่างเมา และสอบปากคำได้


โดยที่ตัวคนขับบีเอ็ม ได้ยอมรับสารภาพ ตำรวจจึงได้นำตัวไปส่งฟ้องที่ศาลแพ่งพระนครเหนือ ในวันนั้นทันที ในข้อหา ขับรถขณะมึนเมาสุรา และ ขัดขวางคำสั่งเจ้าพนักงาน โดยไม่มีการประกันตัว

ซึ่งศาลฯ ได้มีคำพิพากษาจำคุก 2 เดือน โทษจำคุกให้รอลงอาญา  ปรับ 1,000 บาท พักใช้ใบขับขี่ 6 เดือน บำเพ็ญประโยชน์ 12 ชั่วโมง

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวช่อง 3 ได้สอบถามไปยัง นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่ถูกเชื่อมโยง โดยนายสันติ ย้อนถามว่า “ลูกชายทำอะไรเหรอ”

ผู้สื่อข่าวจึงย้ำว่า กรณีเมาแล้วขับ นายสันติ ร้องอ่อ ก่อนจะบอกว่า “ยังไม่ทราบเลย เชื่อมโยงอะไรนะ ยังไม่รู้เลย เพราะไม่ได้อยู่ด้วย เขาโตแล้ว แยกครอบครัวไปแล้ว แต่ไม่เป็นไร เดี๋ยวโทรถามเขาดูว่าเป็นอย่างไร”

ก่อนจะยืนยันว่า “เขาเป็นเด็กดีนะ ผมยังไม่รู้เลยนะเนี่ย”

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่จะส่งผลถึงการปรับคณะรัฐมนตรี นายสันติ มองว่า ไม่หรอก ไม่เกี่ยวกันหรอก ส่วนเรื่องคดีในฐานะพ่อ จะช่วยดูอย่างไร นายสันติ ย้ำว่า “ก็ไม่รู้อีกละ พอดีหลายวันนี้งานเยอะ ตนอยู่ต่างจังหวัด แต่ไม่รู้ไม่มีใครบอกเลย เดี๋ยวจะถามเขาดู ก่อนจะย้ำว่า ไม่มีอะไรหรอก เราต้องเคารพกฎหมายอยู่แล้ว ถ้าบอกว่าเมาแล้วขับอย่างนี้ เดี๋ยวก็ต้องดู ถ้าตำรวจเขาช่วยหยุดก็ต้องขอบคุณตำรวจเขาแล้ว ขอดูนิดหนึ่ง”



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/vNcQ67hTDoQ

คุณอาจสนใจ

Related News