เลือกตั้งและการเมือง

คนเสื้อแดงตื้นตัน ปักหลักข้ามคืนรอรับ ‘ทักษิณ’ เชื่อลำบากกายแต่หัวใจอิ่มเอิบ เพราะได้กลับบ้าน

โดย paweena_c

22 ส.ค. 2566

38 views

คนเสื้อแดงปักหลักข้ามคืนรอ ‘ทักษิณ’ ทยอยสมทบเรื่อยๆ ทำให้เช้านี้ที่หน้าอาคาร M Jets สนามบินดอนเมืองคึกคักเป็นพิเศษ เชื่อลำบากกายแต่หัวใจอิ่มเอิบ เพราะได้กลับบ้าน

กลุ่มคนเสื้อแดงจากหลากหลายจังหวัดเดินทางมารวมตัวกันบริเวณด้านหน้าปั๊มน้ำมัน ปตท. ถนนเทวฤทธิ์พันลึก ด้านข้างอาคารคลังสินค้า ท่าอากาศยานดอนเมือง ใกล้กับอาคารผู้โดยสารอากาศยานส่วนบุคคล หรือ Mjets เพื่อรอต้อนรับและให้กำลังใจนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมนำป้ายผ้าที่มีภาพของอดีตนายกฯ มาติดตามจุดต่างๆ ตั้งแต่ริมถนน บนสะพานลอย

ทีมข่าวสังเกตว่า คนเสื้อแดงที่มาปักหลักแต่ละกลุ่มที่มาจะมีป้ายแสดงตัวว่ามาจากจังหวัดอะไร ซึ่งเท่าที่เห็น จะมีทั้งจังหวัดเชียงใหม่ ขอนแก่น นครราชสีมา หนองคาย บุรีรัมย์ ตราด ระยอง สมุทรปราการ พระนครศรีอยุธยา และจังหวัดอื่นๆ แต่ถึงแม้จะมารวมตัวกันเยอะ ก็พยายามจัดระเบียบไม่ให้กระทบการจราจร

และบางส่วนยังนำอาหารและน้ำดื่มมาแจกจ่ายกัน เช่น กลุ่มคนเสื้อแดงจากอำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้นำน้ำดื่ม 1 แสนขวด และข้าวเหนียวไก่ 1 หมื่นห่อมาแจกมวลชนคนเสื้อแดงที่เดินทางมาจากจังหวัดอื่นด้วย

นางดวงพร คำม่วง ตัวแทนกลุ่มคนเสื้อแดงจากจังหวัดระยอง เปิดเผยกับทีมข่าวว่า เธอรวมตัวกับกลุ่มคนเสื้อแดงในภาคตะวันออก เดินทางมาถึงที่จุดนี้ตั้งแต่ 20.00 น. เมื่อคืนนี้ (21 ส.ค. 2566) ส่วนการที่นายทักษิณกลับมาแล้วจะต้องเข้าสู่กระบวนการรับโทษนั้น เธอมองว่าเป็นเรื่องที่ดีแล้ว เพราะบ้านเมืองมีขื่อมีแป ถ้าอยากกลับบ้านก็ต้องทำตามขั้นตอน และหากนายทักษิณ ต้องเข้าเรือนจำ ก็เชื่อว่า การลำบากกายในเรือนจำ แต่หัวใจอิ่มเอิบเพราะได้กลับบ้าน ย่อมดีกว่าการอยู่ต่างแดน สุขสบายแต่คับใจ

และทันทีนายทักษิณออกมาด้านนอกกลุ่มมวลชนคนเสื้อแดง ต่างชูป้ายข้อความพร้อมร้องตะโกนด้วยความดีใจ บางคนเกาะรั้วตะโกนว่า “เรารักทักษิณ” พยายามชูมือ และชะเง้อมองให้เห็นอดีตนายกฯ ที่ออกมาหน้าอาคาร M Jets มากที่สุด แม้จะไม่ถึง 2 นาที แต่หลายคนก็บอกว่า แค่นี้ก็ดีใจแล้ว ชายคนหนึ่งบอกว่าภาวนามาตลอดให้ทักษิณกลับมา และตั้งตารอมาตลอด วันนี้เขาเหมือนได้นายกฯ 2 คน

ล่าสุดกลุ่มมวลชนคนเสื้อแดงทยอยเดินทางจากสนามบินดอนเมืองไปสมทบกับมวลชนกลุ่มอื่นๆ ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพแล้ว

ช่วงเวลา 9.15 น.ที่ผ่านมา พระเค ร้อยล้าน ห่มจีวรมาที่ริมถนนวิภาวดี ด้านหน้าท่าอากาศยานดอนเมือง มาโวยวายด่านายทักษิณ กล่าวว่า สนับสนุนให้มีการเผาบ้านเผาเมือง ทำให้กลุ่มคนเสื้อแดงในบริเวณดังกล่าว พยายามเข้าไปตอบโต้ แต่ตำรวจเข้ามาระงับเหตุ และเรียกรถแท็กซี่ให้พระเคขึ้นเพื่อนเดินทางกลับทันที



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/V9BAjQhK_CA

คุณอาจสนใจ

Related News