เลือกตั้งและการเมือง

‘อุ๊งอิ๊ง’ ประกาศในวันเกิด ‘ทักษิณ’ กลับไทย 10 ส.ค. ลงสนามบินดอนเมือง

โดย paweena_c

26 ก.ค. 2566

73 views

‘อุ๊งอิ๊ง’ โพสต์ประกาศในวันคล้ายวันเกิด ‘ทักษิณ’ เตรียมบินกลับไทย 10 สิงหาคมนี้ ที่สนามบินดอนเมือง

นางสาวแพรทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว เป็นภาพที่ถ่ายรูปคู่กับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยเขียนข้อความระบุว่า “26 กรกฎาคมของทุกปี เป็นวันสำคัญของลูกเสมอ แต่ปีนี้ลูกยังไม่อยากเชื่อตัวเอง ในสิ่งที่ลูกกำลังจะพิมพ์ พ่อจะกลับมาแล้ว วันที่ 10 สิงหาคมนี้ ที่สนามบินดอนเมือง

17 วันเกิดที่ต่างประเทศของพ่อ ลูกพลาดไปแค่ 2 ครั้ง ถ้ารวมปีนี้คือครั้งที่ 3 เพราะต้องเตรียมหลายอย่างที่เมืองไทย ใจของลูกและทุกคนในครอบครัวเราหนักอึ้ง ทั้งดีใจ ทั้งเป็นห่วง แต่ก็เคารพการตัดสินใจของพ่อเสมอ ลูกขอให้บุญรักษานะคะ ให้พ่อของลูกแข็งแรงปลอดภัย ได้มาส่งหลานๆ ไปโรงเรียนบ่อยๆ เหมือนที่พ่อตั้งใจไว้ ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายใจดีกับพ่อของลูก เหมือนที่พ่อใจดีกับทุกคนเสมอ รักพ่อที่สุดในโลก

สำหรับพี่น้องที่อ่านมาถึงตรงนี้ คุณพ่อเป็นคนไทยคนหนึ่ง เป็นนายกฯ ที่ถูกพูดถึงว่ามีผลงานมากที่สุด และประสบชะตากรรม ถูกกระทำแสนสาหัส การตัดสินใจกลับบ้านครั้งนี้ เป็นสิ่งที่คุณพ่อพูดอย่างจริงจังต่อเนื่องมาตั้งแต่ต้นปี 2565 แม้จะอยู่บนพื้นฐานของความเป็นมนุษย์ และในฐานะคนไทยคนหนึ่ง แต่คำนึงถึงอย่างที่สุด ต่อความสบายใจ และกังวล ห่วงใย ของทุกคนค่ะ #74yearsyoung #tonywoodsome”

ขณะที่บรรดานักการเมือง และญาติๆ นายทักษิณ ได้ร่วมกันทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิดให้นายทักษิณ ครบรอบ 74 ปี ซึ่งเป็นการทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิดแทนนายทักษิณเป็นประจำทุกปี ที่ตำหนักสมเด็จพระสังฆราช วัดสระเกศฯ กทม.

พระธรรมสุธี (นรินทร์ นรินฺโท) เจ้าอาวาสวัดหัวลำโพง ให้พรว่า วันไหนๆ ก็ไม่สำคัญเท่าวันนี้ บุญอยู่ที่ใจ พาเราไปได้ทุกที่ ชีวิตเราเดี๋ยวก็วัน เดี๋ยวก็คืน เดี๋ยวก็ตื่น เดี๋ยวก็ตาย อย่าไปคิดอะไรมาก ขอให้ทุกคนสุขภาพแข็งแรง ขออวยพรให้สิ่งที่ญาติโยมทำวันนี้ ส่งผล ส่งกระแสจิตไปถึงนายทักษิณ ขอให้บุญบารมีคุ้มครองนายทักษิณ เจริญรุ่งเรือง ร่มเย็นเป็นสุข อายุมั่นขวัญยืน ทำการสิ่งใดก็สำเร็จ

ทั้งนี้มีรายงานว่ามีแกนนำ อย่างนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และ ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยบางส่วน รวมถึงแกนนำของหลายพรรค เดินทางไปอวยพรวันเกิด ให้กับนายทักษิณ ชินวัตร ที่ฮ่องกงด้วย ซึ่งมีรายงานว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าคณะก้าวหน้า ได้เดินทางไปที่ฮ่องกงด้วย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/44KXstXjk_E

คุณอาจสนใจ

Related News