เลือกตั้งและการเมือง

'ประชาธิปัตย์' ปัดข่าวลือ ดีลร่วมรัฐบาล 'ก้าวไกล' ชี้รอ กกต.รับรองผลจำนวน ส.ส. ก่อน

โดย paweena_c

19 พ.ค. 2566

78 views

กระแสหนาหู! ปมพรรคประชาธิปัตย์ เริ่มมีความเคลื่อนไหวรวมเสียง ว่าที่ ส.ส. 16 เสียง จะโดดขอไปร่วมรัฐบาลก้าวไกล ล่าสุดวันนี้ คุณนายอลงกรณ์ พลบุตร รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาโต้กระแสข่าวดังกล่าว

นี่เป็นภาพ ที่คุณชัยชนะ เดชเดโช โพสต์ ภาพถ่ายร่วมกันกับคุณเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรค และคุณเดชอิศม์ ขาวทอง ขุนพลสำคัญภาคใต้ของพรรค ทำให้มีการปล่อยข่าวลือว่า แกนนำภาคใต้ กำลังรวมเสียง ส.ส.เพื่อไปร่วมรัฐบาลก้าวไกล แลกกับเก้าอี้

ล่าสุด พี่เค็ม รุ่งฟ้า ทรัพย์พร้อม ผู้สื่อข่าวการเมืองของเรา คุยกับ คุณชัยชนะ ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่มีมติที่จะไปร่วมรัฐบาลกับใครหรือมีทิศทางการเมืองอย่างไร เพราะต้องรอผลการรับรองการเลือกตั้งจาก กกต. ว่าพรรคประชาธิปัตย์ได้จำนวน สส. เขต และ บัญชีรายชื่อ จำนวนเท่าไหร่ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ชัดเจนในสัดส่วน ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ

ดังนั้นจึงต้องรอ กกต. ประกาศอย่างเป็นทางการ และ เมื่อ กกต. ประกาศรับรองผลการ การเลือกตั้งแล้วเสร็จ พรรคประชาธิปัตย์จะดำเนินการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จากนั้นจะมีการประชุมร่วมกันระหว่างคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่กับ สส. ชุดใหม่ เพื่อกำหนดทิศทางว่าพรรค จะดำเนินการการเมืองไปทิศทางใด ดังนั้นข่าวที่ออกมาว่านายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการ เลขาธิการพรรค นายเดชอิศม์ ขาวทอง รวมถึง ตน จะนำ สส. ไปร่วมรัฐบาลบอกได้เลยว่าไม่เป็นความจริง

เช่นเดียว นายอลงกรณ์ พลบุตร รักษาการรองหัวหน้าพรรค ออกมาชี้แจง ว่าไม่เป็นความจริง ขอให้สื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนนำเสนอเพราะอาจตกเป็นเครื่องมือทางการเมืองดิสเครดิตพรรคประชาธิปัตย์โดยไม่รู้ตัว

แต่ตนเองยังยืนยันข้อเสนอ ให้พรรคประชาธิปัตย์ โหวตหัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี โดยไม่มีเงื่อนไขร่วมรัฐบาล เพื่อสนับสนุนหลักการเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎร ต้องได้เป็นรัฐบาล

ทั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์ต้องพร้อมเป็นฝ่ายค้านตรวจสอบรัฐบาลพรรคก้าวไกล และยืนยันจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้งว่า ไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ หมวด 1 หมวด 2 และประมวลกฎหมายอาญา ม.112


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/q4CW68Xsu8Y


คุณอาจสนใจ

Related News