เศรษฐกิจ

‘เศรษฐา’ พบ ‘สี จิ้น ผิง’ ยินดีจีนชนะไทยคัดบอลโลก ก่อนเซลฟี่คู่ ‘ไบเดน’ บอกดีใจได้พบผู้นำผู้ทรงอิทธิพล

โดย petchpawee_k

18 พ.ย. 2566

36 views

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 17 พ.ย.(ตามเวลาท้องถิ่นนครซานฟรานซิสโก สหรัฐฯ ช้ากว่ากรุงเทพฯ 15 ชั่วโมง) ที่โรงแรมเดอะริทซ์คาร์ลตัน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง พบปะชาวไทยในสหรัฐอเมริกา 180 คน โดยตัวแทนคนไทย สอบถามเรื่องการขอวีซ่าเดินทางเข้าสหรัฐฯสำหรับอาชีพกุ๊ก ค่อนข้างติดขัด ทำให้ขาดแรงงาน ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน


แต่นโยบายของรัฐบาลต้องการที่จะยกระดับพาสปอร์ตไทยให้มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี ยอมรับว่าเป็นเรื่องที่ไม่ง่าย ส่วนข้อเสนอของคนไทยถือเป็นแนวทางที่ดี และอยากให้เอกอัครราชทูตและกงสุล ให้ลองดำเนินการต่อไป


“เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สหรัฐฯแข็งมาก และแข็งมานาน โดยช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา เรื่องการขอวีซาเดินทางเข้าสหรัฐฯ ต้องเข้าคิวเป็นเวลานานมากกว่าจะได้คิว ตนเข้าใจและเห็นใจ”

--------------------------------------------------

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่าน X (ทวิตเตอร์) ขณะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจเข้าร่วมประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปก ครั้งที่ 30 ที่นครซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา


ซึ่งเป็นภาพเชลซี่ที่กับ โจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ โดยมีข้อความว่า   “เป็นโอกาสที่ดีมากที่ได้ถ่ายภาพกับประธานาธิบดีไบเดนในวันนี้ รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้พบปะ และพูดคุยกับผู้นำที่ทรงอิทธิพลเช่นนี้”


นอกจากนี้ นายเศรษฐา ยังได้พบกับ นายสี จิ้น ผิง ประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาชนจีน พูดคุยกันอย่างเป็นกันเองใกล้ชิด หนึ่งในหลายประเด็นที่หยิบยกขึ้นพูดคุย คือ ผลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดแรก ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 16 พ.ย.66 ทีมชาติไทย แพ้ให้กับทีมชาติจีน 1-2 


"ผมแสดงความยินดีต่อประธานาธิบดี สี ของจีน ที่ทีมฟุตบอลจีนชนะไทยในรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก และท่านฯก็อวยพรให้ทีมไทยชนะและผ่านเข้ารอบฟุตบอลโลกเช่นกัน" นายกรัฐมนตรี กล่าว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/1WOraX7S03M

คุณอาจสนใจ

Related News