เลือกตั้งและการเมือง

'ศักดิ์สยาม' เปิดไทม์ไลน์แล้ว พร้อมแจ้งจับมือโพสต์กล่าวหาเที่ยวผับ

โดย pattraporn_a

9 เม.ย. 2564

714 views

ยังเป็นประเด็นร้อนสำหรับกรณี นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ที่ติดเชื้อโควิด ล่าสุดมีการแจ้งความเอาผิดมือโพสต์ทางโซเชียลที่ทำให้ผู้คนเข้าใจว่าไปเที่ยวสถานบันเทิงแล้วติดเชื้อโควิด และมีการเปิดไทม์ไลน์ออกมาแล้ว


หลังโดนสังคมเรียกร้องอย่างหนัก ล่าสุดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (8 เม.ย.) ทาง สสจ.บุรีรัมย์ (สำนักงานสาธารณสุข จ.บุรีรัมย์) ได้เปิดไทม์ไลน์นายศักดิ์สยาม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ออกมาแล้ว เป็นไทม์ไลน์ในช่วง 16 วัน คือ 23 มีนาคม ถึง 7 เมษายน คือวันที่พบเชื้อ


พอเปิดไทม์ไลน์ออกมาก็มีการตั้งข้อสังเกตมากมาย อย่างแรกที่เด่นชัดคือ นายศักดิ์สยาม เป็นคนที่กลับบ้านเร็วทุกวัน ถ้าอยู่กรุงเทพ ก็จะอยู่ที่พักที่พระราม 9 ถ้าอยู่บุรีรัมย์ ก็อยู่บ้านพัก มีวันเดียวที่กลับดึก คือ 1 เมษายน เพราะไปทานอาหารกับพี่ชาย คือ พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ วันนั้นกลับถึงบ้าน 4 ทุ่ม 45 นาที  ไม่มีออกนอกเส้นทางไปไหน ไม่มีไปสถานบันเทิงใดๆ ทั้งสิ้น ส่วนใหญ่มีแต่ทำเนียบรัฐบาล กระทรวงคมนาคม, โรงพยาบาล, ที่พัก และถ้าอยู่กรุงเทพจะไปที่โรงพยาบาลพระราม 9 ทุกวัน เพื่อทำกายภาพบำบัด 


และสรุปในตอนท้ายว่า "ติดเชื้อจากผู้ป่วยยืนยันที่ปฏิบัติงานในสำนักงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม" แต่ในไทม์ไลน์ก็ไม่ได้มีรายละเอียดว่ามีความสัมพันธ์ ใกล้ชิด กันอย่างไร ที่สำคัญ จนถึงตอนนี้ยังไม่มีไทม์ไลน์ของบุคคลดังกล่าว รวมถึงทีมงานอีก 2 คนของนายศักดิ์สยามที่ติดเชื้อโควิดออกมา


สำหรับอาการ นายศักดิ์สยาม เช้านี้ อุณหภูมิร่างกาย 36.6 องศา และเจ้าตัวเปิดเผยว่า ที่ต้องเข้าพบแพทย์ที่โรงพยาบาลพระราม 9 บ่อยๆ เพราะเป็นโรคกระดูกสันหลังทับเส้นประสาทขาขวา ต้องใส่ซับพอร์ทรัดเอวและกระดูกสันหลัง


ขณะเดียวกัน เมื่อวาน นายศักดิ์สยาม ได้ให้ตัวแทนไปแจ้งความดำเนินคดี มือโพสต์ทางทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ก 2 ราย ในความผิดตาม พ.ร.บ คอมพิวเตอร์ ฐานนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยระบุว่าโพสต์ภาพและข้อความที่ทำให้คนอื่นเข้าใจว่าตนไปเที่ยวสถานบันเทิงแล้วติดโควิด จนได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น เกลียดชัง


ขณะที่นายกิตติชัย เรืองสวัสดิ์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคภูมิใจไทยที่ติดเชื้อโควิด ซึ่งไทม์ไลน์เบื้องต้นเชื่อมโยงกลุ่มเพื่อนที่เกี่ยวข้องกับสถานบันเทิง และยอมรับว่าเคยไปสถานบันเทิงย่านทองหล่อด้วย ล่าสุดออกมาแก้ข่าวว่าไม่เคยไปกับท่านศักดิ์สยาม



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/8E354yalMxQ


คุณอาจสนใจ

Related News