เลือกตั้งและการเมือง

'วันชัย' เตือน 'เศรษฐา' ปีหน้ารอดยาก หากไม่ปรับวิธีทำงาน ย้ำ สว. ยังมีอำนาจเลือกนายกฯ

โดย nut_p

17 ธ.ค. 2566

148 views

ออกมาอ่านดวงเมือง อีกรอบ สำหรับโหรการเมือง สว.วันชัย สอนสิริ ล่าสุดบอก ปีหน้า "รัฐบาลเทพอุ้มสม" แต่เตือน นายกฯเศรษฐา รอดยาก หากไม่ปรับตัวเอง



นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์เฟซบุ๊ก "อุ๊งอิ๊งมา เศรษฐาไป ใช่หรือ" พร้อมระบุ แม้ดวงดาวปีหน้า จะเป็นเทพอุ้มสม แต่ถ้านายกฯยังไม่ปรับตัว น่าจะอยู่ยาก ส่วนกระแสนที่จะมีคุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร มาเป็นนายกรัฐมนตรีแทนนั้น ก็มองว่าจะไปกันใหญ่ ไม่ต้องรีบร้อน เพราะถ้าเป็นได้ ก็คงเป็นแต่แรกแล้ว



ทีมข่าวการเมือง โทรศัพท์ สอบถามไปยังสว.วันชัย ท่านขยายความว่าในทางการเมือง รัฐบาลมีเสถียรภาพมั่นคง เพราะมีสส. 300 กว่าเสียง ส่วนหากอ่านจากดวงดาว ตั้งแต่เดือนธันวาคมนี้ ไปถึงปีหน้า จะเป็นดวงที่ดีมากของรัฐบาล จะเสริมส่งให้ประสบความโชคดีมีชัย มีการเปลี่ยนแปลงใหญ่ของบ้านเมือง ไม่ว่าจะเป็นดาวอาทิตย์ ดาวเกตุ ดาวมฤตยู ดาวพฤหัส ซึ่งเป็นไปในลักษณะของ "เทพอุ้มสม" ซึ่งแม้ทั้งหมดดวงจะดี แต่หากทำงานไม่ถูกที่ถูกทาง ไม่ใช้คนให้เป็น ทำงานเหยาะๆ แหยะๆ ไม่เป็นเรื่องเป็นราว ก็ไม่สามารถสำเร็จทั้งๆที่ดวงดี เช่นเดียวกับนายกฯเศรษฐา ที่อยู่ในลักษณะนี้



สว.วันชัย ยังชำแหละพฤติกรรมของนายกฯ เศรษฐา ที่เป็นปัญหา 3 ข้อ คือ

1 ไม่สามารถประสานความร่วมมือจากทีมงาน ทั้งพรรคเพื่อไทย พรรคร่วม ข้าราชการประจำ ทราบมาว่าท่านไม่ฟังใคร อารมณ์ขึ้นไว และล้วงลูกจนข้ามหัวรัฐมนตรี

2 นโยบายปากไว ใจเร็ว โดยไม่ปรึกษากันให้รอบด้าน เช่นเรื่อง ดิจิทัลวอลเล็ต จ่ายเงินเดือนข้าราชการ 2 ครั้ง

3 เก่งแต่เรื่องอีเวนต์ ไม่มีงานเป็นชิ้นเป็นอัน รำมวย มา 3 เดือน ไหว้สวยมา 3 เดือน แต่งานไม่คืบ



นายวันชัย ย้ำว่านายกรัฐมนตรี ต้องปรับท่าที การทำงานใหม่ ไม่ใช่สักแต่ว่าพีอาร์ประชาสัมพันธ์ จัดอีเวนต์ไปวันๆ แต่ไม่มีที่ออกมาเป็นมรรคเป็นผล ดวงรัฐบาล หากเข้มแข็ง แต่หากตัวนายกฯ ยังทำงานแบบ 100 วันที่ผ่านมา เกรงว่าจะยากลำบาก ทั้งต่อรัฐบาลและตัวท่าน เพราะหากประชาชนไม่เอา ท่านก็รอดยาก ไปไปมาๆ ก็ต้องถูกปรับถูกเปลี่ยน ซึ่งย้ำว่า สว. ยังมีอำนาจ เลือกนายกฯ ถ้ายังอยู่ภายในเดือนพฤษภาคม เแต่หากยังทำงานไม่เข้าที่ รำมวยสะเปะสะปะ เตือนว่ากระทู้ การอภิปรายทั่วไป ก็อาจจะเกิดขึ้นจากสว. เพราะเรามีอำนาจตามรัฐธรรมนูญ ซักฟอกรัฐบาล



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/A7sod0OVlK4

คุณอาจสนใจ

Related News