เลือกตั้งและการเมือง

'ชวน' เตือน กก.บห. 'ปชป.' ชุดใหม่ "อย่าให้ใครเอาพรรคไปหากิน" ชมเปาะความพยายาม 'มาดามเดียร์'

โดย nut_p

10 ธ.ค. 2566

74 views

ยังมีแรงกระเพื่อมในพรรคประชาธิปัตย์ หลังจากเมื่อวานได้คุณเฉลิมชัย ศรีอ่อน มาเป็นหัวหน้าพรรคคนที่ 9วันนี้ คุณชวน หลีกภัย ออกมาเตือนคณะผู้บริหารชุดใหม่ อย่าให้ใครเอาพรรคไปหากิน และตีกันเรื่องการเข้าร่วมรัฐบาล



ภายหลังการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน มาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคคนที่ 9 เมื่อวานนี้ แต่ก็มีร่องรอยของความแตกต้าวในพรรคให้เห็น ทั้งการลาออกจากสมาชิกพรรคของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายสาธิต ปิตุเตชะ กระแสจึงจับจ้องไปที่นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรค ว่าจะหันหลังให้พรรคไปอีกคนหรือไม่



ล่าสุดวันนี้ นายชวน ออกมายืนยัน ว่าจะยังคงอยู่กับพรรคไม่ไปไหน เพราะเป็นหนี้บุญคุณพรรค ก็ต้องตอบแทนในช่วงปลายชีวิตของการเมือง พร้อมยอมรับว่าเสียดาย การที่นายอภิสิทธิ์ และนายสาธิต ต้องลาออกไป และยังห่วงอุดมการณ์ของพรรค ที่ต้องทำการเมืองบริสุทธิ์ ซื่อสัตย์สุจริต ถ้าอยู่นานแล้วโคตรโกง โกงทั้งโคตร หัวหน้าติดคุก ก็ไม่มีใครยอมรับเป็นสถาบันทางการเมือง



ซึ่งหัวหน้าพรรคคนใหม่ ก็ยืนยันจะซื่อสัตย์สุจริต จึงฝากให้คณะกรรมการบริหารชุดใหม่ ช่วยกันดูแล อย่าให้มีการเอาพรรคไปหากิน รวมถึงเมื่อหัวหน้าพรรคประกาศชัดเจนว่าไม่อยากเป็นพรรคอะไหล่ ดังนั้นความคิดที่จะไปเป็นพรรคร่วมรัฐบาลก็ไม่ควรเกิดขึ้น



นอกจากนี้ นายชวน ยังพูดถึงนางสาววทันยา บุญนาค หรือมาดามเดียร์ ว่ารู้สึกเสียดาย และชื่นชมในความพยายาม ส่วนกรณีที่มีการพูดถึงโพย ล็อกไว้ ไม่ให้ยกเว้นข้อบังคับเปิดทางให้มาดามเดียร์ นายชวน ระบุว่า น่าจะให้เกิดการแข่งขัน ไม่ใช่หัวหน้าพรรคต้องมาตามโพย



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/hqVQjo-q6jE

คุณอาจสนใจ

Related News