เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ย้ำ 'เงินดิจิทัล' ทัน พ.ค.67 เมิน "ใช้ได้ไม่ทุกคนแต่หนี้ทั่วถึง"

โดย panwilai_c

9 ธ.ค. 2566

57 views

ความเคลื่อนไหวของท่านนายกฯ ยังคงลงพื้นที่ต่อเนื่อง วันนี้ไปที่จังหวัดกาญจนบุรี ช่วงหนึ่งพูดความคืบหน้าเรื่องการแจกเงินดิจิทัล ระบุว่ายังเป็นไทม์ไลน์เดิม คือ เดือนพ.ค.ปี 2567



คุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางไปที่ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี พบปะและรับฟังปัญหา ซึ่งบรรยากาศคึกคักมีชาวบ้านมอบดอกไม้ ให้กำลังใจท่านนายกฯ และ มีชูป้าย ทั้งสนับสนุน และ บอกว่า รอเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาทตามนโยบายของรัฐบาล



จากนั้นนายกรัฐมนตรีขึ้นเวที พูดคุยกับประชาชน ก็บอกว่า ทำงานมาตลอด3 เดือน พบว่าบ้านเมืองมีปัญหาเยอะ แต่เรามีคณะรัฐมนตรี มีทีมงานที่พร้อมที่จะทำงานรับใช้ประชาชน แน่นอนเรื่องสำคัญย้ำการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ ที่ได้ประกาศเป็นวาระแห่งชาติแล้ว โดยขอประชาชน อย่ากลัว เดินออกมาพูดคุยกัน ซึ่งรัฐบาลจะให้ความเป็นธรรมและให้ความคุ้มครอง



หลังพูดเสร็จ ท่านนายกฯให้สัมภาษณ์ กรณีที่ประชาชนเรียกร้อง ว่ารอโครงการแจกเงินดิจิทัล 1 หมื่น ว่า ความคืบหน้าขณะนี้ เป็นไปตามที่ คุณลจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ระบุว่า ได้ส่งคำถามให้คณะกรรมการกฤษฎีกาแล้ว ซึ่งยังไม่ทราบว่า จะใช้เวลาในพิจารณานานเท่าใด แต่รัฐบาลทำดีที่สุดแล้ว โดยไม่มีการล็อบบี้ใดๆ



ทั้งนี้ยังมั่นใจ ว่าจะสามารถดำเนินการได้ทันในเดือนพฤษภาคม 2567 และไม่กังวลกรณีที่ผู้ออกมา สร้างวาทกรรม ว่า "ใช้ได้ไม่ทุกคนแต่เป็นหนี้ทั่วถึง" ก็บอกว่า ได้อธิบายมามากแล้ว



เสร็จจากจุดแรก ท่านนายกฯ ไปประชุมการพัฒนาและแก้ไขปัญหาภาพรวมจังหวัดกาญจนบุรี​



ทันทีที่มาถึง ได้เดินชมสินค้าโอท็อปประจำจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งระหว่างนั้น มีประชาชนมอบเสื้อฟุตบอลสีแดง​ ของสโมสร DP Kanchanaburi FC​ หรือ​ Dragon FC​ ด้านหลังสกรีนชื่อเศรษฐา​ ทวีสิน หมายเลข 30 โดยนายกรัฐมนตรีได้สอบถามว่า ขณะนี้สโมสรอยู่ในดิวิชั่นใด ประชาชนจึงตอบว่า ลีก 2 นายกฯ​ จึงอวยพรขอให้ขึ้นลีก​ 1 ในฤดูกาลหน้า



ก่อนร่วมประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วงนึง ท่านนายกฯ พูดถึงการท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรี ที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวมาก แต่ยอดการจับจ่ายใช้สอยเงินค่อนข้างน้อย



ก็ฝากไปถึง ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ให้ลงมาดูแล อย่าไปแต่จังหวัดใหญ่ และต่างประเทศ ขอให้ความสำคัญการจับจ่าย-ระยะเวลาอยู่ท่องเที่ยว "อย่าตะแบง" แค่ตัวเลขจำนวนคนอย่างเดียว



เสร็จจากมอบนโบาย ท่านนายกฯ ไปเยี่ยมชมงาน "สัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว ประจำปี 2566 "



และช่วงเย็นจะเดินทางต่อไปที่จังหวัดเชียงราย เป็นประธานในพิธี เปิดงานมหกรรมศิลปะร่วมสมัย นานาชาติ Thailand Biennale, Chiang Rai 2023


https://youtu.be/LNJ4SbBBQ6s

คุณอาจสนใจ

Related News