เลือกตั้งและการเมือง

'เฉลิมชัย' ฉะเดือด! ประณาม คนทำประชุม ปชป.ล่ม ลั่น "พฤติกรรมเลวทราม"

โดย parichat_p

6 ส.ค. 2566

148 views

องค์ประชุมล่ม นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรค ได้นำคณะ 21 สส.ของพรรค มาแถลงข่าวอย่างดุเดือด ประณามกลุ่มบุคคลทำให้การประชุมล่ม ว่า เป็นพฤติกรรมเลวทราม ไม่รักษาอุดมการณ์


โดยนายเฉลิมชัย ประกาศประนามพฤติกรรมของสมาชิกพรรคบางกลุ่มที่ทำให้การประชุมไม่สามารถเริ่มได้ ว่าไม่เป็นไปตามอุดมการณ์ของพรรค ที่ระบุว่าพรรคจะดำเนินการตามวิถีทางประชาธิปไตยอันบริสุทธิ์ ซึ่งการที่องค์ประชุมล่มเป็นครั้งที่ 2 ไม่ได้เกิดขึ้นโดยธรรมชาติ แต่เกิดโดยพฤติกรรมของคนบางกลุ่มในพรรค


ตนเอง ในฐานะรักษาการ เลขาธิการพรรค ต้องขอโทษสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ด้วยที่ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ทั้งความพยายาม ขององค์ประชุม ที่ออกจากห้อง/ ไม่ลงชื่อเข้าประชุม / และไปเที่ยวที่ลาว กลับมาประชุมไม่ได้ ซึ่งเป็นการกระทำที่เลวทรามอย่างมาก ซึ่งรู้ตัวอยู่แล้วว่าเป็นใคร ไม่จำเป็นต้องเอ่ยชื่อ


นายเฉลิมชัย ย้ำด้วยว่า ไม่ว่าคนกลุ่มนั้นจะเป็นใครก็แล้วแต่ ขอให้มีจิตสำนึกรักพรรคประชาธิปัตย์ หากยังเป็นอย่างนี้จะทำให้พรรคประชาธิปัตย์เสื่อมถอย พร้อมเรียกร้องสมาชิกทุกกลุ่ม ต้องช่วยกันทำให้พรรคประชาธิปัตย์กลับมาเดินหน้าต่อไปได้ อย่าเล่นเกมทางการเมือง ย้ำว่า หากตนเองเป็นอุปสรรคกับพรรค ตนเองพร้อมจะลาออกจากพรรคทันที ส่วนใครที่ไม่มีหน้าที่ในพรรคขอความร่วมมืออย่าออกมาแสดงความคิดเห็น


นอกจากนี้นายเฉลิม ยังบอกด้วยว่าการประชุมในแต่ละครั้ง ใช้งบประมาณ กว่า 3 ล้านบาท ซึ่งเป็นงบประมาณที่มาจากภาษีของประชาชน จึงขอให้ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย และกลับไปคิดไตร่ตรองให้ดี อย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก และบอกว่าการประชุมครั้งหน้าอาจจะต้องเช่าเต็นท์ กินข้าวกล่อง จัดประชุม ที่สนามหญ้า แทนเพราะงบประมาณหมดแล้ว


หลังจากนี้ก็จะมีการนัดประชุมใหม่ตามข้อบังคับพรรค นายเฉลิมชัย ย้ำด้วยว่า รักษาการกรรมการบริหารพรรค ยังมีอำนาจเต็มทุกประการ ตามระเบียบและข้อบังคับพรรค ให้การประชุมเกิดขึ้น เพราะว่าจะต้องเดินไปข้างหน้า จะลากไปแบบนี้ไม่ได้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/iwAaGXyuNi4

คุณอาจสนใจ

Related News