เลือกตั้งและการเมือง

'พิธา' เมิน 'ส.ว.วันชัย' โพสต์แค่นายกฯทิพย์ ลั่นคันมืออยากรับใช้ปชช.แล้ว

โดย panwilai_c

1 ก.ค. 2566

161 views

การเมือง ยังจับตาท่าทีการจัดตั้งรัฐบาล ทั้งจากความไม่ชัดเจนเรื่องตำแหน่งประธานสภาฯ และเสียง ของส.ว.ที่จะยกมือโหวตให้กับคุณพิธา เป็นนายกรัฐมนตรี ล่าสุด ส.ว.วันชัย ออกมาโพสต์ บอกว่า การจัดตั้งรัฐบาลของคุณพิธา ขณะนี้ เป็นมายาคติ เป็นรัฐบาล หรือ นายกทิพย์



คุณวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความเห็นถึงเส้นทางการเป็นนายกรัฐมนตรีของ คุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล โดยระบุว่า



การจัดตั้งรัฐบาล 312 เสียง ที่มีว่าที่นายกฯพิธา นั้น เป็นมายาคติ เป็นภาพลวงตา ไม่ใช่โลกของความเป็นจริง เป็นโลกทิพย์ รัฐบาลทิพย์ นายกทิพย์ และเป็นเรื่องเล่าแค่เช้านี้ ซึ่ง นับแต่ 4 ก.ค. เป็นต้นไปในสภาจะเป็นโลกของความเป็นจริงของ คุณพิธาและพรรคก้าวไกลที่จะ ก้าวไปไม่ถึง ทำให้จากพิธาก็จะเป็นนิพพิธา



ทางด้าน คุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ วันนี้ ไปพบสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ที่โรงแรมรามาการ์เด้น นักข่าวถามถึงประเด็นที่ ส.ว. วันชัย ออกมาวิจารณ์ โดยคุณพิธา บอกว่า เป็นเพียงความเห็นของคนๆ หนึ่ง และเป็น ส.ว.ที่มาจากการแต่งตั้ง แม้เสียงจะดังกว่าประชาชนทั่วไป แต่ควรให้โอกาสในการสอบถามความเห็นประชาชนด้วย ยืนยันจะเดินหน้าทำงานแก้ไขปัญหาให้พี่น้องชาวท่องเที่ยวต่อไป



คุณพิธา ยังพูดถึงปัญหาตำแหน่งประธานสภาฯ ระหว่างพรรคเพื่อไทย กับ พรรคก้าวไกล ด้วยว่า วันที่ 2 ก.ค.นี้ จะได้ข้อยุติที่ดี ส่วนตัวยังเชื่อใจพรรคเพื่อไทย และเชื่อว่า การนัดประชุมพรรคเพื่อไทย ในวันที่ 3 ก.ค. นี้ จะไม่มีประเด็นการดึงเกมอย่างแน่นอน ซึ่งในส่วนของพรรคก้าวไกล ได้ยืนยันหลักการเดิมไปแล้ว ทุกอย่างต้องรอดูผลในวันที่ 4 ก.ค.นี้



ส่วนคุณเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ก็พูดถึงการที่พรรคก้าวไกล เปิดตัว คุณปดิพัทธ์ สันติภาดา เป็นแคนดิเดตประธานสภาฯ ว่าเป็นสิทธิของพรรคก้าวไกลที่จะให้สาธารณชนรับรู้ แต่สำหรับพรรคเพื่อไทยไม่มีสิทธิที่คิดเปิดตัวแคนดิเดตประธานสภาฯในลักษณะแบบเดียวกันได้ เพราะคิดว่าการตกลงกันภายในเงียบๆน่าจะดีกว่า



รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/FL6j4LQ2tfg

คุณอาจสนใจ

Related News