เลือกตั้งและการเมือง

บรรยากาศพรรคการเมืองหาเสียงคึกคัก ‘บิ๊กตู่’ เปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ รทสช.

โดย attayuth_b

25 มี.ค. 2566

82 views

บรรยากาศหาเสียงเลือกตั้ง วันนี้ หลายพรรคการเมืองก็ลงพื้นที่กันอย่างแข็งขันไปขอคะแนนเสียง ตามพื้นที่ต่างๆ รวมถึงเปิดเวทีปราศรัย และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครกันอย่างคึกคัก

เริ่มต้นที่พรรครวมไทยสร้างชาติ วันนี้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครทั้ง 400 เขต อย่างยิ่งใหญ่ ที่ศูนย์แสดงสิ้นค้าเมืองทองธานี มีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ไปร่วมเปิดตัวเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค อย่างเป็นทางการด้วย

ซึ่งเป็นที่ชัดเจนแล้วว่า แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรครวมไทยสร้างชาติตอนนี้ มี 2 ท่านคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาและนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค

ภายหลังเปิดตัวพล.อ.ประยุทธ์แล้ว เกิดเหตุมี หนุ่มบุกเดี่ยวเข้ามาชูสัญลักษณ์ 3 นิ้วบริเวณงานด้วย จนมีการเจรจาและยอมออกจากงานไปโดยไม่ได้กระทบกระทั่งกัน และไม่ได้เจอกับพล.อ.ประยุทธ์

ส่วนความเคลื่อนไหวของพรรคพลังประชารัฐ ช่วงเช้าที่ผ่านมา คุณชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคลงพื้นที่ อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ช่วย คุณนรพล ตันติมนตรี ว่าที่ผู้สมัครของพรรคหาเสียงเลือกตั้ง มีการพบปะพูดคุยกับประชาชน ชูนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้ง ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค รณรงค์ไม่แบ่งฝักแบ่งฝ่าย เพื่อที่การรัฐประหารจะไม่เกิดขึ้นอีก

ขณะที่ช่วงเย็นวันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค จะไปร่วมเวทีปราศรัยใหญ่ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ที่วิทยาลัยเทคนิคพิจิตร จ.พิจิตร มีการเตรียมที่นั่งรองรับประชาชนไว้ประมาณ 1 หมื่นที่นั่ง

ซึ่ง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ในฐานะประธานภาคเหนือมั่นใจว่าพรรคพลังประชารัฐจะกวาด ส.ส.พิจิตรได้ยกจังหวัด และยังพูดถึงกรณี อดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร ที่ยินดีจะกลับมารับโทษในไทยด้วยว่า ถือเป็นเรื่องดี เพราะการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ทำให้บ้านเมืองเดินหน้าไปได้ และเป็นไปตามนโยบายของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่ต้องการก้าวข้ามความขัดแย้งด้วย

ทางด้านพรรคชาติพัฒนากล้า วันนี้ คุณกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค ก็มีการแถลงข่าว เรียกร้องให้รัฐบาลทบทวนการปรับขึ้นค่าไฟภาคครัวเรือนเดือนพฤษภาคม - เดือนสิงหาคม จากหน่วยละ 4.72 บาท เพิ่มเป็นหน่วยละ 4.77 บาท ทั้งที่เป็นช่วงหน้าร้อนซึ่งเป็นการซ้ำเติมประชาชน แถมยังลำเอียงไปลดค่าไฟในภาคอุตสาหกรรมลง เหมือนเป็นการต้มคนไทยได้ลงคอ ทั้งที่อากาศก็ร้อนมากอยู่แล้ว


https://youtu.be/JhqwDxE7DVM

คุณอาจสนใจ

Related News