เลือกตั้งและการเมือง

'อุ๊งอิ๊ง' ประกาศปัดฝุ่น 'บางระกำโมเดล' ยุคยิ่งลักษณ์ 'ชลน่าน' ชี้ข่าวจับมือ 'บิ๊กป้อม' เป็นการสกัดแลนด์สไลด์

โดย nut_p

12 มี.ค. 2566

76 views

พรรคเพื่อไทยวันนี้เดินสายหาเสียงที่ภาคเหนือต่อ วันนี้อยู่ที่ จ.พิษณุโลก คุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ประกาศต่อยอด "บางระกำโมเดล" ของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ และมีการประกาศย้ำบนเวทีอีกครั้งว่าจะไม่จับมือกับพรรคพลังประชารัฐ โดยการลงพื้นที่วันนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยก็ลงพื้นที่ไปด้วยเป็นวันที่สอง



ช่วงหนึ่งของการปราศรัยที่ อ.บางระกำ ของ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า มาแล้วคิดถึงคุณอา คือ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เพราะได้ริเริ่มบางระกำโมเดลแก้ปัญหาน้ำท่วม-น้ำแล้ง ถ้าพรรคเพื่อไทยกลับมารอบนี้ จะเอาโมเดลนี้กลับมาใช้ และจะทำให้ดีขึ้นอีก



ส่วนนายเศรษฐา วันนี้ปราศรัยด้วยน้ำเสียงที่ดุดันมากขึ้นกว่าเมื่อวานที่ปราศรัยวันแรก โดยช่วงหนึ่งได้ย้ำเรื่องแลนด์สไลด์ 310 เสียง เพื่อเอาชนะ 250 ส.ว. ที่เหมือนเป็นขวากหนามของพรรคเพื่อไทย



ขณะที่ นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค ปราศรัยย้ำว่าพรรคเพื่อไทยจะไม่จับมือกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ และพรรคพลังประชารัฐแน่นอน



และหลังการปราศรัย ได้ให้สัมภาษณ์ย้ำถึงเรื่องนี้ โดยบอกว่า กระแสการจับมือกับ พล.อ.ประวิตร เสมือนเป็นการปิดกั้นยุทธศาสตร์แลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทย



ขณะที่ช่วงบ่ายทางพรรคได้เปิดวงพูดคุยกับตัวแทนนักศึกษา/สภาเด็กและเยาวชน และคนรุ่นใหม่ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดใกล้เคียง เพื่อรับฟังความคิดเห็นและปัญหาของคนรุ่นใหม่ และมีการถามถึงแนวคิดของพรรคเพื่อไทยเรื่องการเกณฑ์ทหารด้วย



ซึ่งนายเศรษฐา กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีแนวนโยบายที่ชัดเจน ว่า ต้องเป็นทหารด้วยความสมัครใจและจะต้องไม่ถูกบังคับ

ตนเองมีลูกทั้งหมดสามคน แต่อยู่กับตัวเอง มีเพียงลูกสาวคนเดียว ส่วนลูกชายสองคนอยู่ต่างประเทศไม่กลับมาเมืองไทยเพราะเรื่องเหล่านี้ แต่ทั้งสองคนไม่ได้หนีทหาร ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายทุกอย่าง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/v05f3NHKY1s

คุณอาจสนใจ

Related News