เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' นำทัพ 'รทสช.' บุกชุมพร ปราศรัยใหญ่ครั้งแรก ลั่นไม่ตื่นเต้น ปกติพูดกับ ปชช. 70 ล้านคนอยู่แล้ว

โดย panisa_p

28 ม.ค. 2566

56 views

ส่วนการเมือง เรียกว่ามีความเคลื่อนไหวกันเข้มข้น 1 ไฮไลต์ที่ถูกจับตาวันนี้ก็คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่จะขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งแรกในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่จังหวัดชุมพร



พล.อ.ประยุทธ์ ​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ นำทีมแกนนำพรรค นำโดยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค​ เดินทางโดยเครื่องบินพาณิชย์ เที่ยวบิน FD 2536 ไปยังสนามบินจังหวัดชุมพร เพื่อเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ก็ถือเป็นครั้งแรกที่ท่านนายกฯ ทำกิจกรรมการเมืองเต็มตัวกับรวมไทยสร้างชาติ



ในการเดินทางจากสนามบินดอนเมือง มีการใช้ช่องทางปกติเหมือนผู้โดยสารทั่วไป ซึ่งจุดผ่านประตูขึ้นเครื่อง ต้องแสดงตั๋วและบัตรประชาชน แต่ปรากฏนายกฯ ลืมยื่นตั๋วและบัตรให้เจ้าหน้าที่ ก็มีบรรยากาศหยอกล้อกับผู้สื่อข่าวแก้เขินว่า ไม่ได้ตื่นเต้น เพียงแต่ไม่ได้เดินทางด้วยเครื่องบินพาณิชย์หลายปี



ผู้สื่อข่าว สอบถามการขึ้นเวทีปราศรัยครั้งแรกในช่วงค่ำนี้ จะมีเซอร์ไพรส์หรือไม่ ท่านนายกฯ ย้อนว่า "เซอร์ไพรส์อะไรล่ะ" เมื่อถามว่าเตรียมภาษาใต้มาพูดเยอะหรือไม่ ท่านบอกว่า "ก็พูดจากใจ ใช้ภาษาอะไรก็คุยกันได้ เพราะปกติ ผมพูดกับประชาชน 70 ล้านคนอยู่แล้ว"



ส่วนนี่เป็นบรรยากาศบนเครื่องบิน ท่านนายกฯ รับไหว้ทักทายกับแอร์โฮสเตทที่ยืนต้อนรับ พร้อมระบุว่า ปลอดภัยนะลูก ก่อนที่จะเดินเข้ามาหาที่นั่ง แต่เดินเลยที่นั่งแถว 1A จนนายพีระพันธุ์ และสื่อ บอกว่า นายกฯ นั่งแถวหน้า โดยนายกฯ พูดแก้เขินว่า มาเครื่องแบบนี้ ก็ต้องไปแบบนี้แหละ



และทันทีที่เดินทางถึงสนามบินชุมพร ก็มีประชาชนมารอมอบดอกไม้ พร้อมตะโกนเชียร์ ลุงตู่สู้ๆ กันอย่างคึกคัก ทำให้ท่านนายกฯ ยิ้ม พร้อมกล่าวขอบคุณ



โดย นายกฯ จะเข้าสักการะศาลหลักเมือง และอนุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนไปร่วมเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งท่านนายกรัฐมนตรีจะขึ้นปราศรัย ในเวลา 19.00 น.



ขณะที่ พรรคพลังประชารัฐ ก็ต้องจับตาความเคลื่อนไหว หลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดโต๊ะดีลกับ แกนนำพรรคสร้างอนาคตไทย คือ นายอุตตม สาวนายน และ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ และตกลงกลับมาช่วยงานพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวานนี้ ซึ่งย้อนไปทั้ง 2 คน ก็ถือเป็นคนที่ร่วมก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ ก่อนจะลาออกแยกตัวไป



ล่าสุด นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค จะเปิดตัวต้อนรับ นายอุตตม และ นายสนธิรัตน์ ในเวลา 15.00 น.วันที่ 30 ม.ค. ที่พรรคพลังประชารัฐ



ซึ่งหลังจากการเปิดตัวในวันจันทร์ ทั้ง 2 คน จะเข้าร่วมในงานระดมทุน ที่จะมีขึ้นในเวลา 17.00 น.วันที่ 30 ม.ค.นี้ ที่ ร.ร.เซ็นทราราแกรนด์ ฯ กทม. ในชื่อ "พลังประชารัฐ ใจบันดาลแรง" โดยในวันดังกล่าว พล.อ.ประวิตร จะกล่าวเปิดงานและปาฐกถาพิเศษด้วย



ขณะที่ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยระหว่างไปเปิดตัวว่าผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดปทุมธานี เชื่อว่า การกลับมาของ นายอุตตม และนายสนธิรัตน์ เป็นสิ่งที่ดี เพราะมีคนมาช่วยกันทำงาน ทำให้พรรคเป็นที่นิยม มีความพร้อมสำหรับประชาชน


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/6LepodxgDr0

คุณอาจสนใจ

Related News