เลือกตั้งและการเมือง

แยกวงแต่ยังปึ้ก! 'บิ๊กตู่' เข้าบ้านป่ารอยต่อฯ อวยพรปีใหม่ 'บิ๊กป้อม'

โดย panwilai_c

1 ม.ค. 2566

40 views

ประเด็นทางการเมืองเรื่องหนึ่งที่ถูกจับตา คือ ความสัมพันธ์ของพี่น้อง 2 ป. คือ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร หลังจากนายกฯ ประกาศจะไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ วันนี้มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ มุดเข้ามูลนิธิป่ารอยต่อฯ เพื่ออวยพรปีใหม่ให้ พล.อ.ประวิตร



ทั้งนี้ในช่วงเช้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและภริยา และ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกฯ ได้เข้าเฝ้าถวายเครื่องสักการะสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ ณ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร



นายกฯ เปิดเผยภายหลังเข้าเฝ้าสมเด็จพระสังฆราชว่า ท่านได้ประทานพรให้มีสมาธิ ใจเย็นลง แต่ไม่ใช่เพราะตนใจร้อน แต่เพราะเรื่องมันเยอะ ต้องตั้งสติให้ดี และตนก็ไม่ใช่คนที่อยู่ดีๆ ก็โมโห



ก่อนเดินทางกลับมีประชาชนมารอให้การต้อนรับนายกฯพร้อมส่งกำลังใจ บ้างก็ขอถ่ายรูปด้วย บ้างก็ขอจับมือ และบอก "นายกฯสู้ๆ" "ลุงตู่อย่าถอดใจนะ" ก่อนที่พลเอกประยุทธ์จะหันไปตอบว่า "ผมไม่เคยถอดใจ พร้อมเอามือทุบที่หน้าอกตัวเอง"



และมีรายงานว่า ภายหลังเข้าเฝ้าสมเด็จพระสังฆราชแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางเข้ามูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพื่ออวยพร เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2566



ซึ่งในระยะหลัง พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้เดินทางเข้ามูลนิธิป่ารอยต่อฯเพื่อพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตรเหมือนเช่นเคย ท่ามกลางกระแสข่าวแยกกันเดินและขัดแย้งกัน เนื่องจากพล.อ.ประยุทธ์ จะไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/_dPcieUjq2g

คุณอาจสนใจ

Related News