เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กป้อม' ยันกับ 'บิ๊กตู่' ยังเป็นพี่น้อง แต่การเมืองใครดีกว่าก็ชนะไป แยกชัดเรื่องงาน-ส่วนตัว

โดย panwilai_c

31 ธ.ค. 2565

34 views

แม้จะเป็นช่วงวันหยุดปีใหม่ แต่การเมืองก็มีความเคลื่อนไหว ซึ่งถือว่าเป็นครั้งที่พลเอกประวิตร ออกมาพูดหลังพลเอกประยุทธ์ประกาศแยกตัวไปเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ ยืนยันสัมพันธ์พี่น้องยังปึ้ก แต่ในทางการเมืองใครดีกว่าคนนั้นก็ได้



พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันความสัมพันธ์กับพลเอกประยุทธ์ ยังเป็นพี่น้องที่รักกันเหมือนเดิม ไม่มีอะไรขัดแย้งกัน และที่ผ่านมาตนเองก็ไม่เคยขัดแย้งกับใคร เพราะแยกกันระหว่างเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว การวางตัวและการทำงานจึงไม่ใช่เรื่องลำบาก และย้ำว่าพล.อ.ประยุทธ์ เป็นน้องไม่ถือว่าเป็นคู่แข่งกัน แต่ถ้าทางการเมือง ใครดีกว่าคนนั้นก็ได้



ส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร บอกว่า ยังไม่ขอแสดงความเห็น แม้สมาชิกพรรคเสนอชื่อให้เป็นแคนดิเดตฯ เพราะต้องผ่านมติที่ประชุมพรรคก่อน



และในช่วงปีใหม่หลายพรรคการเมืองก็ขึ้นป้ายสวัสดีปีใหม่ รวมถึงพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่เพิ่งจะขึ้นป้ายสวัสดีปีใหม่วันนี้เป็นวันแรก ซึ่งเนื้อหาเป็นการเชิญชวนประชาชนมาร่วมสร้างปีใหม่ให้เป็นปีที่ดีของชาติบ้านเมือง ตามสโลแกนและชื่อพรรค



เช่นเดียวกับพรรคประชาธิปัตย์ ก็ขึ้นป้ายสวัสดีปีใหม่ไปทั่วประเทศ โดยเป็นภาพคุณจุรินทร์ หัวหน้าพรรคคู่กับคุณชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร



ส่วนสถานการณ์การเมืองช่วงหลังปีใหม่ ซึ่งเข้าสู่ช่วงท้ายอายุรัฐบาล และจะครบวาระในวันที่ 23 มีนาคม 2566 ก็มีการประเมินถึงช่วงเวลาที่นายกรัฐมนตรีจะยุบสภา โดยประธานสภาผู้แทนราษฎรคุณชวน หลีกภัย คาดว่าน่าจะเป็นช่วงหนึ่งสัปดาห์ก่อนครบวาระ หรือ หลังปิดสมัยประชุมสภาในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566



เช่นเดียวกับประธานวุฒิสภา คุณพรเพชร วิชิตชลชัย ก็มองว่าพลเอกประยุทธ์ อาจจะยุบสภาก่อนครบวาระนิดหน่อย



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/k57mOT7VdMo

คุณอาจสนใจ

Related News