เลือกตั้งและการเมือง

'พีระพันธุ์' อวย 'บิ๊กตู่' ในใจมีแต่ปชช. พร้อมปัดข่าวลือเตรียมนั่งเลขาฯนายกฯ

โดย panwilai_c

27 พ.ย. 2565

47 views

ถึงแม้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ประกาศชัดๆว่าจะไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ แต่การลงพื้นที่ของพรรครวมไทยสร้างชาติตอนนี้ชู "พล.อ.ประยุทธ์" เป็นจุดขายอย่างชัดเจน



วันนี้ (27 พ.ย. 65) พรรครวมไทยสร้างชาติ นำโดย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ลงพื้นที่ จ.อุดรธานี และ จ.ขอนแก่น เพื่อพบปะสมาชิกพรรค และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค



สำหรับที่อุดรธานี มีการจัดพบปะสมาชิกพรรคในพื้นที่อีสานเหนือ บรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น โดยสมาชิกที่มาในวันนี้ทั้งหมดเคยเป็นแนวร่วม นปช. มาก่อน นำโดย นางรัตนา วรรณ สุขศาลา ประธาน นปช. อุดรธานี ช่วงปี 2554-2555



ทั้งนี้ ในช่วงที่นายพีระพันธุ์ กล่าวปราศรัยกับสมาชิกพรรค ได้พูดชื่นชม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีตลอดเวลา โดยเล่าถึงตั้งแต่ช่วงแรกที่มาทำงานกับนายกฯ



ส่วนที่มีกระแสข่าวว่านายกฯจะแต่งตั้งให้มาเป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นั้น นายพีระพันธุ์ ปฏิเสธ ว่าไม่ทราบ และบอกว่าครั้งที่แล้วก็เคยมีข่าวว่าจะตั้งตนมาเป็นรัฐมนตรี แต่สุดท้ายก็ไม่มี ยืนยันว่าตนมีความสุขกับการทำหน้าที่ตรงนี้ ตนทำงานการเมือง มีตำแหน่งก็ทำได้ ไม่มีตำแหน่งก็ทำได้



ส่วนเรื่องความชัดเจนของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่จะมาอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ นายพีระพันธุ์ ยังคงพูดเหมือนเดิม คือ ยังไม่ได้มีการสอบถามนายกฯในเรื่องนี้ "นายกฯจะตัดสินใจเมื่อไร ผมก็ไม่รู้ ต้องถามท่าน ผมก็ไม่กล้าถามท่านที่เป็นผู้บังคับบัญชา"



ทั้งนี้ตนเพิ่งได้มีโอกาสเจอนายกฯ เมื่อวันที่ 24 พ.ย. โดยนายกฯเชิญไปสอบถามความเห็นเรื่องกฎหมายพรรคการเมือง ที่ศาลรัฐธรรมนูญเพิ่งมีคำวินิจฉัยไป ไม่ได้คุยเรื่องอื่น


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/L2Lrq06X5X4

คุณอาจสนใจ

Related News