เลือกตั้งและการเมือง

ครม.เสียวอีก ‘สุริยะ’ ติดโควิด-19 โฆษกรัฐบาล ยัน ‘ประยุทธ์’ ไม่ต้องกักตัว ตามระเบียบ ศบค.

โดย pattraporn_a

3 ก.ค. 2565

56 views

ครม. เสียวอีก "สุริยะ" ติดโควิด-19 ล่าสุด โฆษกรัฐบาล ยัน นายกฯ ไม่ต้องกักตัว ขณะที่ "อนุทิน" หายแล้ว จ่อเปิดงาน "กอด กิน บิน เที่ยว" พรุ่งนี้


มีรายงานรัฐมนตรี ติดโควิด-19 อีก 1 คน คือนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม หลังจากที่ก่อนหน้านี้ 2 รองนายกรัฐมนตรี ทั้งนายอนุทิน ชาญวีรกูล และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ได้ติดเชื้อ หลังกลับมาจากราชการยุโรป แต่สำหรับกรณีของนายสุริยะ พบว่ามีไทม์ไลน์ภายใน 5 วัน ร่วมคณะนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีบางส่วน ร่วมงานเอฟทีไอ เอ็กซ์โป 2022 เมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา


โดยมีรายงานข่าว ว่านายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ได้พบเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 2 ก.ค. 65 ที่ผ่านมา โดยมีอาการเล็กน้อย และเข้าสู่กระบวนการรักษาตามคำแนะนำแพทย์แล้ว


ทั้งนี้ มีการเปิดไทม์ไลน์ 5 วันย้อนหลัง ปรากฎว่า นายสุริยะ ได้ลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ร่วมคณะกับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีหลายคน ทั้งนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ไปร่วมงาน "เอฟทีไอ เอ็กซ์โป 2022 ด้วยกัน ในวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา


จนหลายคนตั้งคำถามว่า นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีบางส่วน จำเป็นต้องกักตัวหรือไม่ ล่าสุด นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกรัฐบาล วันนี้ออกมาชี้แจงกับทีมข่าวการเมืองของเรา ว่านายกรัฐมนตรี และครม. ที่ร่วมงานบางส่วนนั้น ไม่ต้องกักตัว ซึ่งเป็นไปตามระเบียบของศบค. ที่ปฏิบัติโดยทั่วกัน โดยยืนยันว่านายกรัฐมนตรี นั้น ดูแลตัวเองอย่างเคร่งครัด และตรวจ ATK เป็นประจำอยู่แล้ว


สำหรับ 2 รองนายกรัฐมนตรี ที่ติดโควิด-19 ไปก่อนหน้านี้ อย่าง นายอนุทิน ชาญวีรกูล ก็ได้โชว์ผล ATK ที่เป็นลบ พร้อมออกงานแรก หลังหายป่วยในวันพรุ่งนี้ ไปเป็นประธานในงาน Thailand Moving Together: ใช้ชีวิตใกล้ชิดอีกครั้ง ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ


ขณะที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ระบุว่าหายดีแล้ว แต่จะกักตัวให้ครบ 10 วัน ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ที่จะครบในวันที่ 4 กรกฎาคม แต่เพื่อความสบายใจ ในวันอังคาร ที่ 5 กรกฎาคม จะร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีผ่านระบบซูม ยังไม่เข้าทำเนียบรัฐบาล



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/MyLTZguiykI

คุณอาจสนใจ

Related News