เลือกตั้งและการเมือง

‘ปอย ตรีชฎา’ ดีใจ สภาฯ รับ “สมรสเท่าเทียม” เริ่มได้กลิ่นความเจริญ-ก้าวหน้าของประเทศ

โดย pattraporn_a

18 มิ.ย. 2565

80 views

การผลักดันให้มี ร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม ตอนนี้ พรรคก้าวไกล เดินหน้าสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด มีการจัดเวทีเสวนา ถึงอนาคตของกฎหมายไทย ว่าจะสามารถทำให้ สมรสเท่าเทียม เกิดขึ้นได้หรือไม่


วันนี้ (18 มิ.ย.) ที่พรรคก้าวไกล มีการจัดเสวนาในหัวข้อ "อนาคตกฎหมาย สมรสเท่าเทียม สู่ความหวังสังคมที่คนเท่ากัน" นำโดย ส.ส.ธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ และ คุณไอติม พริษฐ์ วัชรสินธุ์ โดยมีคุณปอย ตรีชฎา นักแสดงชื่อดัง และ คุณนพณัช ชัยวิมล ผู้กำกับซีรี่ส์วาย ร่วมให้มุมมอง ถึงการที่สภาผู้แทนราษฎรรับหลักการร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม


คุณนพณัช มองว่าสิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้รู้สึกมีกำลังใจหลังจากที่คิดว่าไม่มีความหวังมาโดยตลอด แต่ก็ยังกังวลว่าประชาชนจะไม่เข้าใจ ถึงหลักการของร่างกฎหมายที่ต่างกัน ระหว่าง สมรสเท่าเทียม กับ ร่าง พ.ร.บ.คู่ชีวิต ของรัฐบาล


เช่นเดียวกับ คุณปอย ตรีชฎา ที่ยืนยันว่าตนเองไม่เห็นด้วย กับ ร่าง พ.ร.บ.คู่ชีวิต เพราะมีปัญหาในเรื่องของความเท่าเทียม มีเนื้อหาในลักษณะที่แยกกลุ่มออกไป และมองว่าการที่สภาฯ รับหลักการร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียมของพรรคก้าวไกลนั้น ถือเป็นสัญญานที่ดีของประเทศ ที่ความเท่าเทียมจะเกิดขึ้นในหลายเรื่อง ทำให้ประเทศมีบรรยากาศของความเจริญก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น


https://youtu.be/PN0hbDzD95g

คุณอาจสนใจ

Related News