เลือกตั้งและการเมือง

‘ลุงชาญ’ โอด โดนใบเหลือง ไม่เป็นธรรม หวังชาวปทุมฯเทใจให้อีกครั้ง

โดย olan_l

3 ก.ย. 2567

121 views

วันนี้ (3 ก.ย.) นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครซึ่งได้คะแนนสูงสุดในการเลือกตั้งเป็นนายกองค์การส่วนจังหวัดปทุมธานี (นายก อบจ.ปทุทธานี) เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.67 ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติให้ใบเหลือง แก่ นายชาญ และให้มีการเลือกตั้งใหม่ในวันที่ 22 ก.ย67 เนื่องจากมีการร้องเรียนว่า นายชาญ ไปร่วมงานบวชในช่วงหาเสียงเลือกตั้งว่า ตนรู้สึกผิดหวังและไม่ได้รับความเป็นธรรมที่ กกต.มีมติออกมาเช่นนี้ เพราะข้อกล่าวหาว่า ไปร่วมงานบวชแล้วมีความผิดต้องถูกใบเหลือง ก็ต้องถามว่าแล้วต่อไปนักการเมืองจะทำงานกันอย่างไร ที่สำคัญในขั้นตอนการไต่สวนของ กกต. ก็ไม่ได้รับโอกาสให้ไปชี้แจงแต่อย่างไร จนถึงป่านนี้ก็ยังไม่เห็นคำวินิจฉัยของ กกต.อย่างเป็นทางการ เห็นแต่เพียงที่บอกผ่านสื่อมวลชน ก็อยากรู้รายละเอียดว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

“รู้สึกเสียใจกับสิ่งที่ถูกกระทำอย่างไม่เป็นธรรมและเสียใจกับคะแนนเสียงของคนปทุมธานีที่เลือกผมเข้าไปทำงาน แต่เมื่อ กกต.มีคำวินิจฉัยออกมาแบบนี้คงทำอะไรไม่ได้ นอกจากเดินเคาะประตูบ้านขอให้พี่น้องชาวปทุมฯ เลือกผมให้เข้ามาทำหน้าที่อีกครั้ง ฝาก ลุงชาญใจดี เบอร์ 1 ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยลฃ” นายชาญ ระบุ

นายชาญ ยังได้กล่าวถึงกรณีที่ถูกตั้งข้อสังเกตเรื่องคุณสมบัติว่า อาจไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่นายก อบจ.ปทุมธานี ได้ว่า เป็นการสร้างข่าวโจมตีในทางการเมืองเท่านั้น ยืนยันว่า ตนไม่ได้ขาดคุณสมบัติ กกต.เองก็ยังรับรองให้ตนเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี ซึ่งตนคงไม่ตอบโต้อะไร ขอแค่ให้ชาวปทุมธานีได้ตัดสินใจเลือกตนอย่างสบายใจว่า กาเบอร์ 1 แล้วจะได้ตนเข้าไปรับใช้ และอยู่เคียงคู่กับพี่น้องประชาชนชาวปทุมธานี ตลอด 4 ปีในวาระดำรงตำแหน่งอย่างแน่นอน

“พี่น้องประชาชนชาวปทุมธานี วันที่ 22 ก.ย.ที่จะถึงนี้ หากเลือก ลุงชาญใจดี เบอร์ 1 กันให้ถล่มทลาย ก็จะได้ ลุงชาญ ไปทำงานรับใช้ตลอด 4 ปีข้างหน้าแน่นอน” นายชาญ กล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News