เลือกตั้งและการเมือง

‘สมศักดิ์’ มอบรางวัล อย. ควอลิตี้ อวอร์ด ประจำปี 67 ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์สุขภาพ รับรางวัลรวม 177 รางวัล

โดย olan_l

23 ก.ค. 2567

72 views

วันนี้ (23 ก.ค.) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานพิธีมอบรางวัล อย. ควอลิตี้ อวอร์ด ประจำปี 2567 โดยมี นพ.สุรโชค ต่างวิวัฒน์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายกิตติกร โล่ห์สุนทร เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายวิชัย ไชยมงคล ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นพ.ณรงค์ อภิกุลวณิช เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก นพ.มณเฑียร คณาสวัสดิ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 6 ผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข และผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์สุขภาพ เข้าร่วม ที่ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุข มีนโยบายยกระดับการให้บริการ การอนุมัติ และอนุญาต ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งให้บริการได้ทุกที่ทุกเวลา สะดวก รวดเร็ว สามารถลดขั้นตอน พร้อมทั้งพัฒนาศักยภาพการผลิตของผู้ประกอบการ ให้มีคุณภาพมาตรฐาน เป็นที่ยอมรับในระดับสากล เพื่อเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจของประเทศ ภายใต้หลักความปลอดภัย และความรับผิดชอบต่อสังคม

“ผมขอชื่นชม และแสดงความยินดีกับผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์สุขภาพ ที่ได้รับรางวัล อย. ควอลิตี้ อวอร์ด ประจำปี 2567 ทั้งประเภทสถานประกอบการดีเด่น จำนวน 103 รางวัล และประเภทผลิตภัณฑ์สุขภาพดีเด่น จำนวน 74 รางวัล ที่มุ่งมั่น ตั้งใจ ใส่ใจผู้บริโภค ผลิตสินค้าอย่างมีคุณภาพ โดยผมเชื่อว่า ผู้ประกอบการทุกท่าน จะประกอบธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม ให้ความร่วมมือกับภาครัฐ ในการคุ้มครองผู้บริโภค และรักษามาตรฐานของตัวเองอย่างต่อเนื่อง เพื่อประโยชน์ต่อประเทศชาติ และประชาชนต่อไป“ รมว.สาธารณสุข กล่าว




ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรางวัล อย.ควอลิตี้ อวอร์ด จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 16 โดยปีนี้มีผลิตภัณฑ์สุขภาพ และสถานประกอบการได้รับรางวัลรวม 177 รางวัล ประกอบด้วย รางวัล Best of the Best 6 รางวัลรางวัลสถานประกอบการดีเด่น 97 รางวัล ประกอบด้วย ด้านอาหาร  31 รางวัล ด้านยา 9 รางวัล ด้านผลิตภัณฑ์สมุนไพร 4 รางวัล ด้านเครื่องมือแพทย์ 9 รางวัล ด้านเครื่องสำอาง 10 รางวัล ด้านวัตถุอันตราย 6 รางวัล ด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพชุมชน 28 รางวัล ส่วนรางวัลผลิตภัณฑ์สุขภาพดีเด่น 74 รางวัล ประกอบด้วย ประเภทนวัตกรรม 5 รางวัล ประเภทส่งเสริมการใช้วัตถุดิบภายในประเทศ 17 รางวัล ประเภทส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก 49 รางวัล และประเภทสร้างสรรค์ 3 รางวัล นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัดแสดงนิทรรศการผลิตภัณฑ์สุขภาพ และสถานประกอบการที่ได้รับรางวัลด้วย

นอกจากนี้ นายสมศักดิ์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเพิ่มเติมว่า ขอแสดงความยินดีกับผู้ประกอบการที่ได้รับรางวัล โดยเป็นการจัดขึ้นครั้งที่ 16 มีผู้ได้รับรางวัลทั้งหมด 177 รางวัล ซึ่งผลิตภัณฑ์ใดที่ได้รับรางวัล ก็สามารถนำไปประชาสัมพันธ์ได้ เพื่อให้คนรู้ว่า สินค้าของเราได้รับการยอมรับจากภาครัฐ โดยสินค้าดี ก็จะช่วยยอดขาย พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจสุขภาพได้ ส่วนผลิตภัณฑ์ใดยังไม่มี อย.ก็รีบดำเนินการให้ถูกต้อง เพราะเป้าหมายของตน จะช่วยส่งเสริมสินค้าชุมชนส่งออกต่างประเทศ










คุณอาจสนใจ

Related News