เลือกตั้งและการเมือง

‘สว.กรพด’ ยันไม่เคยติดคุก ภาพหลุดอยู่ระหว่างขอประกันตัว ยินดีให้ตรวจสอบ ตั้งทีมทนายฟ้องคนทำเสียหาย

โดย nicharee_m

23 ก.ค. 2567

69 views

‘สว.กรพด’ ยืนยัน ไม่เคยเข้าคุก ตอนนั้นอยู่ระหว่างขอประกันตัว ยินดีให้ กกต.ตรวจสอบ เล็งฟ้องคนทำเสียหาย

วันที่ 23 ก.ค. 2567 ที่รัฐสภา ว่าที่ พ.ต.กรพด รุ่งหิรัญวัฒน์ สมาชิกวุฒิสภากลุ่มสื่อสารมวลชน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี กกต.สั่งสอบหลังมีการปล่อยข่าวเคยถูกคุมขังเมื่อปี 2561 ว่า ตนยินดีให้ตรวจสอบ และปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ กกต.ในการตรวจสอบ หากมีความผิดก็ว่ากันไปตามผิด แต่ทั้งนี้ตนขอพื้นที่สื่อด้วยว่า ก่อนที่จะพิพากษาใคร ควรที่จะดูก่อน เพราะคำสั่งของผู้พิพากษาจะเป็นตัวชี้วัด

ว่าที่ พ.ต.กรพด ยังเปิดเผยด้วยว่า ตอนนี้ตนได้ตั้งทีมทนายในการสืบสวน คนไหนที่ส่งข่าวหรือปล่อยข่าวออกมา สร้างความเสียหายให้กับตน ก็ต้องดำเนินการ ส่วนเรื่องชี้แจงไม่ต้องห่วงตนเตรียมเอกสารที่จะชี้แจงไว้แล้ว

“ผมสบายใจเพราะผมรู้อยู่แล้ว เพราะผมเช็คตลอดว่าจะมีประเด็นนี้เข้ามาหรือไม่ เราทราบอยู่แล้วว่าจะต้องโดนแบบนี้ บรรพบุรุษจะต้องโดนขุดมาตลอด และถ้าจะเล่นการเมืองก็ต้องทำใจ”

เมื่อถามว่าบรรทัดฐานของศาลรัฐธรรมนูญที่เคยวินิจฉัยว่า เข้าคุกแม้กระทั่ง 2 ชั่วโมง ก็ถือว่า ขาดคุณสมบัติหลุดจาก สส. แล้ว ว่าที่ พ.ต.กรพด กล่าวว่า ต้องดูผลของคำพิพากษาก่อน ว่าเขาพิพากษาหรือยัง ประเด็นนี้เป็นประเด็นละเอียดอ่อน ซึ่งต้องใช้มาตรฐานของศาลฎีกา ต้องฟังศาลฎีกา ว่าจะวินิจฉัยอย่างไร ก่อนจะย้ำว่า คดีของตนศาลยังไม่ได้พิพากษา อยู่ในชั้นอัยการส่งตัวฟ้อง และอยู่ระหว่างทำเรื่องขอประกันตัวไม่เคยเข้าคุก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการเดินทาง มาสภาของว่าที่ พ.ต.กรพด มีนายสุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล นักร้องดัง เดินทางมาด้วย โดยมาเป็นผู้ช่วยดำเนินการ ให้ว่าที่ พ.ต.กรพด ด้วย



แท็กที่เกี่ยวข้อง  สว.กรพด ,กกต. ,คุณสมบัติสว.

คุณอาจสนใจ

Related News