เลือกตั้งและการเมือง

‘ทักษิณ’ ถึงสนามบินบุรีรัมย์ ‘เสื้อแดงสตึก’ แห่ให้กำลังใจ มอบ ‘ตะขอช้าง’ เจ้าตัวควักเงินจ่ายตอบแทน

โดย chutikan_o

14 ก.ค. 2567

240 views

‘ทักษิณ’ ถึงสนามบินบุรีรัมย์ เยือนถิ่นภูมิใจไทย ก่อนเป็นประธานงานบวชที่จังหวัดสุรินทร์ ขณะรมต.-แกนนำเพื่อไทย รอรับถึงเครื่อง ส่วน ‘เสื้อแดงสตึก’ แห่ให้กำลังใจ มอบตะขอช้าง เสริมอำนาจ เจ้าตัวควักเงินจ่ายตอบแทน


นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นประธานอุปถัมภ์ โครงการบรรพชา-อุปสมบท ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่วัดสุวรรณวิจิตร ต.กังแอน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์


ลงเครื่องที่สนามบินจังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อเวลา 8.00 น. มีบรรดารัฐมนตรี ทั้งนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายประเสริฐ จันทรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพราะเศรษฐกิจและสังคม นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ สส.พรรคเพื่อไทย ไปรอให้การต้อนรับถึงเครื่องบิน


ทันทีที่เข้ามาในอาคารมีกลุ่มวัยรุ่นเพื่อไทย สตึกบุรีรัมย์ มารอให้การตอนรับ สวมผ้าขาวม้าให้นายทักษิณ พร้อมกล่าวว่าท่านเป็นนายกในดวงใจ โดยนายทักษิณ ก็ได้แวะทักทาย มีแกนเสื้อแดงคนหนึ่งได้มอบ “ตะขอช้าง” ที่ได้รับการปลุกเสกให้กับนายทักษิณ มีพุทธคุณด้านอำนาจที่สามารถควบคุมเหตุการณ์ต่างๆ ให้เป็นไปในทางที่ดีได้ ซึ่งนายทักษิณ ก็ได้ควักกระเป๋าตังค์ให้เงินกับคนที่มอบให้เพื่อเป็นการตอบแทน


นอกจากนี้ ยังมีประชาชนที่มาใช้บริการสนามบินเดินเข้ามาขอถ่ายรูปกับนายทักษิณจำนวนมาก


อย่างไรก็ตาม การลงพื้นที่ครั้งนี้ เป็นพื้นที่ของบ้านใหญ่ตระกูลชิดชอบ โดยเฉพาะนายเนวิน ชิดชอบ ผู้สนับสนุนคนสำคัญของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งช่วงหนึ่งเคยเป็นบุคคลที่มีความใกล้ชิดกับนายทักษิณ อย่างมาก พร้อมกับวลีเด็ด “มันจบแล้วครับนาย”



คุณอาจสนใจ

Related News