เลือกตั้งและการเมือง

‘นายกฯ’ เสียใจ ‘บุ้ง ทะลุวัง’ เสียชีวิต ยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย เผย ไม่มีใครอยากให้สูญเสีย

โดย JitrarutP

15 พ.ค. 2567

54 views

“นายกฯ” เสียใจ “บุ้ง ทะลุวัง” เสียชีวิต บอกไม่มีใครอยากให้สูญเสีย สั่งการกระทรวงยุติธรรม นำผลทางนิติวิทยาศาสตร์มาพิสูจน์ด้วย ยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย เชื่อ “ทวี” ทราบข้อเรียกร้องปล่อยตัวผู้ต้องขังคดีการเมือง เผย ยังไม่มีคุยปล่อยตัวนักโทษคดี 112

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการเสียชีวิตของ น.ส.เนติพร หรือ บุ้ง นักกิจกรรมกลุ่มทะลุวัง ผู้ต้องขังคดีละเมิดอำนาจศาลและกระทำผิดมาตรา 112 ว่า จริงๆ แล้วเป็นเรื่องที่น่าเสียใจ ไม่มีใครอยากให้เกิดการสูญเสีย จึงขอแสดงความเสียใจไปถึงครอบครัวของบุ้ง แต่ตนมั่นใจว่าทางเราให้ความเป็นธรรม และได้สั่งการให้กระทรวงยุติธรรม สืบสวนและสอบสวนในแง่ของรายละเอียดการเสียชีวิต ให้นำผลชันสูตรตามนิติวิทยาศาสตร์ มากพิสูจน์ด้วย วันนี้เวลา 11:00 น. ทางกรมราชทัณฑ์ ก็จะมีรายการแถลงรายละเอียด อย่างเป็นทางการ ขอให้รอฟังรายละเอียดและขั้นตอนว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป



เมื่อถามว่ามีเสียงเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวเยาวชนที่ยังถูกคุมขังจากคดีทางการเมือง หรือควรได้รับสิทธิ์การประกันตัว ซึ่งหนึ่งในนั้นมีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ด้วย นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เชื่อว่าเรื่องนี้ทาง พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ยินเสียงเรียกร้องมาแล้ว เชื่อว่าน่าจะนำมาพูดคุยและพิจารณาในกระบวนการยุติธรรมทั้งหมด ต้องให้ความเป็นธรรมทุกคน

เมื่อถามว่าเริ่มมีการทวงนโยบายของพรรคเพื่อไทย ที่เคยหาเสียง ว่า จะปล่อยตัวนักโทษคดี 112 ตอนนี้ได้มีการพูดคุยกันแล้วหรือยัง นายกรัฐมนตรี กล่าวเพียงสั้นๆว่า "ยังไม่มีครับ"

คุณอาจสนใจ

Related News