เลือกตั้งและการเมือง

‘อาสพลธ์’ จี้ กรมปกครองท้องถิ่นฯ แจง หลังเพจแฉเก็บค่าสมัครสอบครึ่งล้าน ยอมรับเป็นขบวนการใหญ่ทำทั่วประเทศ

โดย attayuth_b

2 พ.ค. 2567

30 views

วันนี้ (2 พ.ค.) นายอาสพลธ์ สรรณ์ไตรภพ สส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะผู้ริเริ่มร้องเรียนกระบวนการทุจริตการสอบแข่งขันท้องถิ่นเพื่อบรรจุเป็นข้าราชการหรือพนักงานท้อง ที่เคยยื่นข้อร้องเรียนต่อกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีเพจดังแฉมีการเก็บค่าสมัครสอบข้าราชการท้องถิ่น 5 แสนบาทว่า  เรื่องดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย  อย่างที่กล่าวหา ในทางกลับกัน ที่ผ่านมานายอนุทิน ได้ให้นโยบายทุกหน่วยงานว่าต้องไม่มีเรื่องทุจริต และยังได้ร่วมมือกับ  ป.ป.ช.  ป.ป.ท.  และ ป.ป.ง. วางแนวทางป้องกันการทุจริต และตรวจสอบอย่างเข้มงวด โดยพบว่าหากมีเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจะถูกดำเนินคกีอาญา แพ่ง และ วินัย

นายอาสพลธ์ กล่าวว่า  ทราบว่าหลังเกิดเรื่องดังกล่าว นายอนุทิน ได้ชะลอการจัดสอบข้าราชการ และพนักงานท้องถิ่นประมาณ 6 พันตำแหน่งในปี 67 ออกไปก่อน  และยังไม่ได้ลงนามสัญญามหาวิทยาลัยที่ชนะการคัดเลือกให้ผุู้จัดสอบในปีนี้ เพื่อรอให้คณะกรรมการฯตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ให้เสร็จสิ้นเสียก่อน

“ยอมรับว่าขบวนการทุจริตเรื่องการสอบเข้าข้าราชการท้องถิ่นในกระทรวงมหาดไทย มีจริงและเป็นขบวนการใหญ่ที่ทำกันทั่วประเทศ  มิใช่เฉพาะในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ  จึงอยากให้ กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น (สถ.) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ดูแลเรื่องนี้ออกมาชี้แจง เรื่องต่างๆ ที่เกิดขึ้นเป็นความจริงหรือไม่ และจัดการปัญหาเหล่านี้และมีความคืบหน้าไปถึงไหนแล้ว เพื่อให้ประชาชนเกิดความมั่นใจและเกิดความความโปร่งใส เพราะที่ผ่านมาฝ่ายการเมืองได้แก้ปัญหาอย่างเต็มที่แล้ว และยังขอฝากไปที่ประชาชนอย่าหลงขบวนการเรียกรับผลประโยชน์  เพราะจ่ายเงินไปก็เสียเปล่า  เพราะบุคคลที่แอบอ้างก็ไม่สามารถช่วยเหลือได้เข้าเป็นข้าราชการท้องถิ่นได้ และยังมีความผิดตามกฎหมายอีกตามมาด้วย”  สส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย ออกมาเรียกร้อง





คุณอาจสนใจ