เลือกตั้งและการเมือง

‘เฉลิมชัย’ ลั่น ‘ประชาธิปัตย์’ ยุคใหม่ ไม่ได้ดีแต่ปาก-เก่งแต่พูด พร้อมดึงคนรุ่นใหม่เข้าร่วม

โดย attayuth_b

6 เม.ย. 2567

76 views

วันนี้ (6 เม.ย.) นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวพบปะสมาชิกพรรคภายหลังจากพิธีทางศาสนาเสร็จสิ้น โดยระบุตอนหนึ่งว่า ประชาธิปัตย์ยุคนี้ ไม่ได้ดีแต่ปาก เก่งแต่พูด แต่เปิดโอกาสให้กับทุกคน เพราะต้องการยึดโยงประชาธิปไตยอยู่กับทุกคนทุกกลุ่ม วันนี้พรรคประชาธิปัตย์สู้จริงๆและประชาธิปัตย์จะไม่มีวันมาบอกว่าสู้เขาไม่ได้ เพราะวันนี้มีศูนย์เทคโนโลยีการสื่อสาร ซึ่งตนได้มอบหมาย ให้นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ เป็นผู้รับผิดชอบและเชื่อว่า นายสุชัชวีร์ ทำได้ และต้องพิสูจน์ความสามารถให้ได้ว่าดีกว่าเขา โดยต้องเริ่มทันที ไม่ใช่มานั่งโม้ นั่งคุยตรงนี้ เราทำทันที ตั้งศูนย์เทคโนโลยีมาเพื่อทำโครงการสื่อสาร

โดยนายเฉลิมชัย กล่าวว่า ภายในวันที่ 27 เมษายน ทุกอย่างจะเป็นหนึ่งเดียวกันทั้งหมด ตนไม่ใช่คนจบนอก แต่จะเป็นอย่างเป็นทุกอย่างให้ประชาธิปัตย์ แต่ทุกคนต้องมาช่วยกัน

ขณะเดียวกันนายเฉลิมชัย ระบุอีกว่า สิ่งที่ตนอยากให้เห็นการเปลี่ยนแปลง ถ้าภายในไม่เป็นหนึ่งเดียว จะไม่มีพลัง และประชาธิปัตย์เป็นองค์กรสาธารณะ เป็นองค์กรทางการเมือง ตนอยากฝากไปทุกกลุ่มแม้ว่าจะไม่เลือกประชาธิปัตย์ พรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยทำผิด ถ้าคุณบอกว่าประชาธิปัตย์ไม่ดี ก็ให้ไปดูว่ายุคไหน ใครบริหาร แต่ต้องให้เกียรติความเป็นพรรคการเมือง ถ้าวันนี้ผมบริหารพรรคประชาธิปัตย์ไม่ดี ด่านายเฉลิมชัยได้เลย อย่าไปด่าพรรค เหมือนกับคุณมีบริษัทอยู่บริษัทหนึ่งบริหารไม่ดีอย่าไปด่าบริษัท ให้ด่าผู้บริหาร พรรคการเมืองต้องตั้งให้ง่าย ยุบให้ยาก ไม่ใช่ตั้งยากและยุบง่าย ไม่มีทางที่จะพัฒนาการเมืองไปได้อย่างเด็ดขาด นี่คือหนึ่งในนโยบายของเรา พรรคต้องให้โอกาสแต่อย่าไปยุยเขาเลยถ้าไม่มีความจำเป็น

นายเฉลิมชัย กล่าวอีกว่า สิ่งที่จะเกิดขึ้นในวันที่มีการประชุมใหญ่ สามัญประจำปีของ พรรควันที่ 27 เมษายนนี้ สิ่งที่ทุกคนเรียกร้อง ว่าประชาธิปัตย์เป็นพรรคปิด เป็นพรรคที่มีในกลุ่มพรรคพวกเท่านั้น ตนจะเปิดพรรคประชาธิปัตย์ 27 เมษายนนี้ เราจะเปิดพรรคประชาธิปัตย์ให้ทุกคนมีส่วนร่วม หลักเกณฑ์ต่างๆที่จะเข้ามาสู่พรรค ที่จะเป็นสมาชิกพรรค หรือกรรมการบริหารพรรค หรือหัวหน้า จะถูกลดลงมา เพื่อให้ทุกคนสามารถสัมผัสได้ ถ้าคุณมีความสามารถและมีจิตใจที่ยึดโยงกับพรรคประชาธิปัตย์ เราแก้ไขเรียบร้อยแล้ว พร้อมเปิดทุกที่ให้เยาวชนและคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถ เปิดให้เห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์พร้อมจะเดินแล้ว รวม ถึงคนรุ่นเก่าที่อาจเข้าใจผิด จะเชิญพวกท่านเหล่านั้นให้กลับมาช่วยเฝกันเป็นพลังพรรคประชาธิปัตย์กลับมาอีกครั้งหนึ่ง

นายเฉลิมชัย กล่าวอีกว่า เรากำลังจะก้าวผ่านจุดเปลี่ยนแปลงของพรรคประชาธิปัตย์ตนอยากถามทุกคนว่า อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ อยากให้ประเทศไทยดีขึ้นหรือไม่ ขอให้มาช่วยประชาธิปัตย์ วันนี้เรากำลังจะเปลี่ยน ถ้าทุกคนไม่มาช่วยกัน ไม่มีโอกาสนั้นหรอกครับ พรรคประชาธิปัตย์ถึงจะ 78 ปี แต่ไม่ใช่คนแก่ประเภทไม่รู้เรื่อง ไม่รู้ภาษา แต่เป็น 78 ปี ที่มีประสบการณ์พร้อม ผ่านวิกฤตเหตุการณ์ต่างๆ และพร้อมที่จะรับการเปลี่ยนแปลง และอยู่เคียงข้างกับประเทศไทยในยามที่ประเทศไทยมีวิกฤตทุกครั้ง นี่คือประชาธิปัตย์

โดยนายเฉลิมชัย กล่าวทิ้งท้ายว่า อย่าไปฟังคนอื่นเขามาก ขอมาฟังตน ผมนักเลงพอที่จะรับผิดชอบ ไม่ต้องห่วง ผมจบด็อกเตอร์ เรียนมา ไม่ได้ซื้อ ไม่ใช่กิตติมศักดิ์ด้วย แต่จะเป็นทุกอย่างเท่าที่สมาชิกอยากให้เป็น

คุณอาจสนใจ

Related News