เลือกตั้งและการเมือง

‘อุ๊งอิ๊ง’ ปลื้มคุย ‘ฮุนเซน - ฮุน มาเนต’ อบอุ่นที่กัมพูชา จ่อนำเอาประโยชน์มาปรับใช้กับพรรคเพื่อไทย

โดย JitrarutP

22 มี.ค. 2567

36 views

“อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” สุดปลื้ม ไปเยือนกัมพูชา ได้รับการต้อนรับจาก “ฮุนเซน - ฮุน มาเนต” อย่างอบอุ่น ถือเป็นการเรียนรู้ประเทศเพื่อนบ้าน เล็งนำประโยชน์มาปรับใช้กับพรรคเพื่อไทย


นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมปฐมนิเทศหลักสูตร การป้องกันราชอาณาจักร สำหรับผู้บริหารแห่งอนาคต (วปอ.บอ.) รุ่นที่ 1 ถึงการเดินทางเยือนกัมพูชาอย่างเป็นทางการ ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตามคำเชิญของสมเด็จฮุนเซน ประธานองคมนตรี และอดีตนายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา ว่า เป็นการสานสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศ สองพรรคการเมือง คือพรรคประชาชนกัมพูชา และพรรคเพื่อไทย เป็นการพูดคุยที่ดีมาก มีล่ามคอยแปลภาษาให้ ซึ่งการพูดคุยในครั้งนี้เป็นการเรียนรู้กันทั้งสองฝ่าย ทางกัมพูชาให้การต้อนรับที่อบอุ่น ทุกคนกลับมาก็มีความประทับใจเป็นอย่างมาก



เมื่อถามว่าได้มีการพูดคุยกับ ฮุน มาเนต นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ในการแลกเปลี่ยนการทำพรรคการเมืองกันหรือไม่ อย่างไร นายแพทองธาร เปิดเผยว่า มีการพูดคุยกัน เพราะเมื่อก่อนฮุนมาเนต ก็ทำงานอยู่ในพรรคประชาชนกัมพูชาด้วย ซึ่งมีลักษณะคล้ายกัน คือ สมเด็จฮุนเซน ทำพรรคการเมืองมาก่อน และปัจจุบันลูกก็มารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ซึ่งตนก็ได้แสดงความยินดี ทั้งนี้ตนเองก็ต้องศึกษาว่าทางกัมพูชาทำพรรคการเมืองอย่างไร ถือว่าเป็นการเรียนรู้ประเทศเพื่อนบ้าน เผื่อจะนำอะไรที่เป็นประโยชน์มาปรับใช้ได้บ้าง ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทยที่ตนเองเป็นอยู่ในขณะนี้ เป็นสิ่งที่ดีและมีประโยชน์มาก

แท็กที่เกี่ยวข้อง  อุ๊งอิ๊งแพทองธาร ,ฮุนเซน

คุณอาจสนใจ

Related News