เลือกตั้งและการเมือง

“รมว.สุดาวรรณ" โพสต์ บริษัทผู้พัฒนาเกม Ragnarok Origin ชู “อยุธยา” เป็นฉากในเกม สร้างความเป็นไทย

โดย chutikan_o

25 ก.พ. 2567

119 views

“รมว.สุดาวรรณ” โพสต์ ผู้ว่าททท.รับลูกนายกฯ ร่วมมือบริษัทผู้พัฒนาเกม Ragnarok Origin ต่อยอดโปรโมทเมืองท่องเที่ยวไทย ชู "อยุธยา" เป็นฉากในเกม สร้างความเป็นไทย


หลังผู้บริหารจากบริษัท ผู้พัฒนาเกมส์ Ragnarok Origin ที่มี Active user ทั่วโลกประมาณ 50 ล้านคน เข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมนายพงศ์ศรัณย์ อัศวชัยโสภณ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ถึงแผนงานถ่ายทำฉากสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในเมืองไทย เพื่อนำไปใช้ในเกมภาคใหม่ ซึ่งจะเปิดตัวเร็วๆ นี้  




พร้อมกับประสานไปยัง นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยแล้ว เพื่อพิจารณาสถานที่ท่องเที่ยว จุดเช็คอินที่น่าสนใจให้เหมาะสมกับการดึงดูด user




ล่าสุด นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาโพสต์ facebook ส่วนตัว  ระบุว่า “Ragnarok Origin เลือกไทยติด 1 ใน 3 ประเทศใช้เป็นฉากในเกม ผู้พัฒนาเกม Ragnarok Origin ที่มี Active user ทั่วโลกประมาณ 50 ล้านคน เผยเตรียมใช้ฉากสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญประเทศไทยไปใช้ในเกมภาคใหม่ที่จะเปิดตัวในช่วงสิ้นปีนี้”




นางสาวสุดาวรรณ ยังเปิดเผยว่าเตรียมเสนอ สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดเมืองรอง ที่จะใช้เป็นฉากเกมภาคใหม่ของ Ragnarok Origin เช่นจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่เป็นเมืองมรดกโลก และยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวงดงาม แสดงถึงความเป็นไทย


และการที่นายกรัฐมนตรีได้ขอให้ผู้สร้างช่วยเพิ่ม กางเกงมวยไทย มงคลมวยไทย และช้างศึกไทย เป็น item ในเกมด้วยนั้น ยังจะเป็นการให้ส่งเสริมอัตลักษณ์ความเป็นไทย ให้เห็นถึงความเป็นไทยในเกมมากขึ้น




“เป็นการดึงดูดให้ User ผู้เล่นเกมส์ กว่า 50 ล้านคนทั่วโลก ได้เห็นสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย และหวังว่าเมื่อมีเวลาท่องเที่ยว พักร้อน จะตามรอย และเช็คอินจากบรรยากาศและสถานที่ท่องเที่ยวจริงที่โปรโมทและประชาสัมพันธ์ในเกมส์ โดยเป็นการสานต่อนโยบายการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศไทย ดึงเม็ดเงินจาก user เกมส์อีกหนึ่งช่องทาง” นางสาวสุดาวรรณ กล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News