เลือกตั้งและการเมือง

‘อนุทิน’ รับมีเสนอโยกย้ายข้าราชการระดับสูง 7-8 ตำแหน่ง มองย้ายอธิบดีฯ เป็นผู้ว่าฯ ระนาบเดียวกัน

โดย chutikan_o

20 ก.พ. 2567

146 views

‘อนุทิน’ รับวันนี้มีเสนอโยกย้าย ข้าราชการระดับสูง มหาดไทย 7-8 ตำแหน่ง ยันโยกอธิบดีฯ เป็นผู้ว่าฯ ระนาบเดียวกัน เป็นกัปตันเรือเล็กดีกว่าเป็นนายท้ายเรือใหญ่ ก่อนแตะแขนให้กำลังใจ ‘ชัยวัฒน์’ ที่มีข่าวจะถูกโยก


นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึงการโยกย้ายตำแหน่งข้าราชการระดับสูง ว่า วันนี้ตนเองได้ลงนามเพื่อนำเข้าที่ประชุม ครม. เป็นไปตามกระบวนการ ส่วนการอนุมัติให้นำเรื่องเข้าที่ประชุม ครม. เป็นอำนาจนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นการโยกย้ายไปแล้ว 7-8 คน จะนำเรื่องเข้าที่ประชุม ครม. วันนี้


ส่วนกระแสข่าวโยกย้ายอธิบดีฯ เป็นผู้ว่าฯ เป็นเรื่องจริงใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า “ระดับ 10 กับ 10 มันลดตรงไหน” เมื่อผู้สื่อข่าวแย้งว่า “เป็นเรื่องอำนาจหน้าที่” นายอนุทิน กล่าวสวนว่า “ผู้ว่าฯ ใหญ่ไหม ซึ่งแล้วแต่คนคิด บางทีเป็นกัปตันเรือเล็ก ดีกว่าเป็นนายท้ายเรือใหญ่”


เมื่อถามว่าคนถูกย้ายเห็นด้วยกับแนวคิดนี้หรือไม่ นายอนุทิน ชี้มือไปที่นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน ที่มีข่าวว่าจะโดนโยกไปเป็นผู้ว่าฯ นครราชสีมา ก่อนจะกล่าวว่า แล้วแต่คนคิด


ส่วนการแต่งตั้ง นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ มาเป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี มองว่าเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์ โดยเฉพาะด้านกฎหมาย และเคยเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ของนายวรรณรัตน์ ชาญวีรกูล สมัยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย


ส่วนจะให้มาดูงานด้านการเมืองหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกอย่าง เพราะภารกิจตนเองเยอะมาก บางครั้งอาจจะให้ไปปฏิบัติภารกิจต่างๆ แทน เช่น การบรรยาย หรือเปิดงาน เพราะแบ่งแยกร่างไม่ได้


อย่างไรก็ตาม หลังให้สัมภาษณ์แล้วเสร็จ นายอนุทินเอื้อมมือไปจับแขนนายชัยวัฒน์ เดินขึ้นบันไดตึกบัญชาการหนึ่ง เพื่อร่วม ประชุม ครม.พร้อมกัน

คุณอาจสนใจ

Related News