เลือกตั้งและการเมือง

‘สว.กิตติศักดิ์’ ลั่นมหัศจรรย์ ปูด ‘ทักษิณ’ เป็นเหตุ เกมล็อบบี้ สว. งดซักฟอก รบ.

โดย nut_p

14 ม.ค. 2567

266 views

'สว.กิตติศักดิ์' ปูด 'ทักษิณ' เป็นเหตุ เกมล็อบบี้ สว. งดซักฟอกทั่วไปรัฐบาล ลั่น มหัศจรรย์มาก อยู่ต่างประเทศชกลมวืดวาด พอกลับไทยสงสัยเจอ PM 2.5 ป่วยหนัก เชื่อ สว.จำนวนมากติดขัดประเด็นทักษิณ ประเมินขนาดตัวเองเป็นมวยบู๊ ยังต้องตั้งหลัก ยันอภิปรายรอบนี้ความเห็น สว. ไม่เหมือนโหวตนายกฯ-แก้ รธน.



14 ม.ค. 2567 นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ให้สัมภาษณ์ถึงการล็อบบี้ สว. ไม่ให้ลงชื่ออภิปรายทั่วไปรัฐบาล ตามมาตรา 153 ว่า ไม่เชิงว่าเป็นการล็อบบี้ แต่มีเสียงเชิงคัดค้านมาว่ารัฐบาลเพิ่งทำงาน หรืออ้างเรื่องไม่ควรอภิปรายประเด็นนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตนคิดว่ามันมหัศจรรย์ในหลายประเด็น สักวันหนึ่งจะเล่าให้ฟัง



“เรื่องคุณทักษิณเป็นเรื่องมหัศจรรย์ ขนาด กมธ.การตำรวจฯ สภา ไป ยังหน้าจ๋อยกลับมาเลย เพราะฉะนั้น ผมคิดว่าเรื่องคุณทักษิณเป็นเรื่องน่าสนใจ น่าศึกษามาก และถ้ามีโอกาสวันหนึ่งจะเล่าให้ฟัง แต่ครั้งนี้เล่าไม่ได้” นายกิตติศักดิ์ กล่าว



เมื่อถามว่าเล่าไม่ได้เพราะเป็นความลับที่จะใช้อภิปรายหรือไม่ นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ถึงกับเป็นความลับ แต่น่าศึกษา ในกรณีที่นายทักษิณ ตั้งแต่เข้าประเทศไทยมา จนกระทั่งมาป่วย



“ทั้ง ๆ ที่อยู่ต่างประเทศก็เตะกระสอบทราย วืดวาด ๆ ชกลม จนกระทั่งเข้ามาประเทศไทย ไม่รู้ว่าเป็นเพราะฝุ่น PM 2.5 หรือไม่ ก็เลยป่วย แล้วกรณีที่จะอภิปรายคุณทักษิณ หลายชั้น หลายมุม ถ้ารวม ๆ ผมถึงบอกว่าคุณทักษิณ เป็นเรื่องมหัศจรรย์” นายกิตติศักดิ์ กล่าว



นายกิตติศักดิ์ ยังกล่าวว่า ตนลงชื่อเป็นคนที่ 3 ตนเป็นมวยวัด แต่ก็ศึกษาหาข้อมูล ถามผู้รู้ไว้มากพอสมควรในหลายเรื่อง ส่วนมองอย่างไรกับการที่ล่ารายชื่อยาก กว่าจะครบนั้น นายกิตติศักดิ์ หัวเราะ พร้อมระบุว่า ตนบอกแล้วไง “พาดหัวไปได้เลยว่ากรณีคุณทักษิณ เป็นเรื่องมหัศจรรย์” ต้องหาสถานที่ลับ ๆ คุยกัน ขนาดตนเป็นมวยบู๊ ไม่เกรงหน้าอินทร์หน้าพรหม ตนเจอเรื่องนายทักษิณแล้ว ต้องเรียนว่ามันสลับซับซ้อน เป็นทั้งเรื่องการเมือง เรื่องการต่อสู้ของบางฝ่าย ถ้าเกิดให้ตนอภิปราย โลกจะแตกเอา



เมื่อถามว่าแบบนี้ยอดลงชื่อจะครบหรือไม่ นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า 84 คน คงถึงแน่ เท่าที่ตนเช็ก แต่ตนคิดว่าคงไม่เหมือนการประชุมแก้รัฐธรรมนูญหรือโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี



เมื่อถามว่า สว. ที่ติดใจเรื่องนายทักษิณจนไม่ยอมลงชื่อมีมากหรือไม่ นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า ตนคิดว่าเยอะ เพราะเรื่องนายทักษิณพูดก็ช้ำ ไม่พูดก็เสีย ตั้งแต่เรื่องจำนำข้าวตนไม่เคยเบามือ คราวนี้ตนฟังมาแล้วต้องตั้งหลัก



คุณอาจสนใจ

Related News