เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ แจง มติครม.ไม่ต่ออายุขรก.เกษียณ ชี้ ให้คนทำงานได้ขึ้นมาได้

โดย attayuth_b

9 ม.ค. 2567

416 views

วันนี้ (9 ม.ค.) เมื่อเวลา 13.35 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง ให้สัมภาษณ์รอบที่ 3 ก่อนเป็น ประธานการประชุม คณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ถึงมติคณะรัฐมนตรี(ครม.) ห้ามต่ออายุราชการให้ข้าราชการที่เกษียณ ว่า ไม่ใช่ห้ามข้าราชการ แต่ให้เป็นนโยบายไปยังกระทรวงต่างๆ โดยเฉพาะข้าราชการชั้นสูงว่าไม่ให้มีการต่ออายุ สาเหตุนั้นก็อยากให้คนอื่นขึ้นมาได้ เพราะข้าราชการระดับกลางคนทำงานจะได้ขึ้นมาได้

ส่วนวันพรุ่งนี้(10 ม.ค.)จะเรียกผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยมาหารือที่ทำเนียบรัฐบาลหรือไปหารือที่สนามบินท่าอากาศทหาร 2 (กองบิน 6) หรือ บน.6 ก่อนเดินทางไปตรวจราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายกฯ กล่าวว่า เป็นการเชิญมาพูดคุยกัน พร้อมย้ำว่า ตนไม่ได้เรียก แต่เป็นการเชิญตามที่เคยพูดไว้ว่าจะมีการพูดคุยกันทุกเดือน แม้เดือน ธ.ค.66 ไม่ได้มีการพูดคุยกัน แต่มีการโทรศัพท์หารือกัน พร้อมย้ำว่าเป็นการมาพูดคุยกินกาแฟกันธรรมดาที่ห้องทำงานภายในทำเนียบรัฐบาล

สำหรับงานวันเด็กไม่มีไดโนเสาร์แล้วจะเอาอะไรมาแทน นายกฯ หันกลับมาหยุดนิ่ง คิด และยิ้ม ก่อนจะระบุว่า ไม่ค่อยแน่ใจ ไม่ได้คิดมาครับ

เมื่อสื่อถามว่าจะเป็นหุ่นยนต์ทรานฟอร์มเมอร์ใช่หรือไม่ นายกฯ ได้หัวเราะ ก่อนเดินเข้าห้องประชุมคณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ทันที

คุณอาจสนใจ

Related News