เลือกตั้งและการเมือง

'สว.กิตติศักดิ์' เอาด้วย! ซักฟอกรัฐบาล โว 9 ปี 'ลุงตู่' ผลงานเพียบ ถาม 'เศรษฐา' 4 เดือนปชช.ได้อะไรบ้าง

โดย paweena_c

8 ม.ค. 2567

263 views

“สว.กิตติศักดิ์” เอาด้วย ซักฟอกรัฐบาลแบบไม่ลงมติ บอกทำไม่ดีเพียงวันเดียวก็แพงแล้ว โอดลงพื้นที่เจอชาวบ้านบ่นของแพง-ค่าเช่าแผงไม่มีจ่าย บอกก็เทียบได้ หลังถูกถามทำไม “รัฐบาลประยุทธ์” ไม่เปิดอภิปราย ขอประชาชนคิดด้วยความเป็นธรรม ผลงาน “ประยุทธ์” มรรคผลอะไรบ้าง และ “รัฐบาลเศรษฐา” ทำอะไรจับต้องบ้าง

8 ม.ค. 2567 ที่รัฐสภา นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ให้สัมภาษณ์ถึงการขอเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 153 ว่า วันนี้ (8 ม.ค.) ในช่วงบ่าย จะมีการประชุมคณะกรรมาธิการพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ก็น่าจะมีข้อยุติ อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวมองว่าเรื่องระยะเวลาในการทำงานไม่ใช่ปัจจัยสำคัญไม่ว่ารัฐบาลจะอยู่กี่วัน หากทำไม่ดีก็มีค่าเท่ากัน ดังนั้น ไม่ว่าจะมาบริหาร 3-4 เดือน หรือ 3-4 ปี ก็ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมของรัฐบาลว่าบริหารประเทศชาติได้ดีหรือไม่

“ขณะนี้ผมเป็นคนต่างจังหวัด ก็ลงพื้นที่ต่างจังหวัดมาก ดูแล้ว ฝากไปเลยนะครับว่าขณะนี้ พี่น้องที่ค้าขายจะตายแล้ว จากที่ค้าขายไม่เคยค้างค่าเช่าแผงในตลาดนัดหรือตลาดสด ขณะนี้เกือบทุกที่ ทุกจังหวัด บอกว่าแม่ค้าพ่อค้าเป็นหนี้แล้ว ไม่มีเงินที่จะจ่ายค่าเช่าตลาดสด ก็ฝากไปถึงรัฐบาลแค่นี้แล้วกัน” นายกิตติศักดิ์ กล่าว

เมื่อถามว่าไม่เร็วไปใช่หรือไม่ นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า สื่อถามตน ตนไม่ทราบจริงๆว่าจะมีเรื่องนี้ แต่เมื่อเช้าได้ใช้เวลาสั้นๆ ได้พูดคุยกับเพื่อน สว. ก็ซักซ้อมกันว่าเราจะทำตามรัฐธรรมนูญหรือไม่ การที่อภิปรายรัฐบาล ซึ่งบ่ายนี้ก็ยินดีที่จะให้แนวทาง

เมื่อถามว่าส่วนตัวมองอย่างไร ต้องมีการซักถามรัฐบาลหรือไม่ นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า แน่นอน สว. เป็นผู้แทนปวงชนชาวไทย เสียงต่างๆที่มา โดยเฉพาะเรื่องนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่มีใครตอบคำถามที่เคลือบแคลงสงสัยได้ ดังนั้น สิ่งที่ปกปิดอยู่และเรื่องเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ต้องตอบให้ได้ ส่วนจะให้เวลานานแค่ไหน นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า “แน่นอน หากทำไม่ดีเพียง 1 วันก็แพงเกิน”

เมื่อถามว่า ไม่เกรงว่าจะเกิดข้อครหาหรือไม่ เพราะสว.ไม่อภิปรายรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่กลับอภิปรายรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ที่บริหารประเทศมาเพียง 4 เดือน นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า ก็เทียบกันได้ แต่เราคิดว่าถ้าด้วยความเป็นธรรม ตอนนี้ผลงานของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ 8-9 ปีที่ผ่านมา ได้เกิดมรรคผลอะไรบ้าง ในขณะที่รัฐบาลของนายเศรษฐา 3-4 เดือน ที่ผ่านมาทำอะไรที่ประชาชนได้ประโยชน์จับต้องได้บ้าง


คุณอาจสนใจ

Related News