เลือกตั้งและการเมือง

'พีระพันธุ์' งง 'ชินภัสร์' ลาออก รทสช. ชี้เป็นพรรคอนุรักษ์นิยมก้าวหน้า สิ่งจำเป็นก็ปรับ เสาหลักชาติไม่เปลี่ยน

โดย nut_p

14 ธ.ค. 2566

138 views

'พีระพันธุ์' งง 'ชินภัสร์' ประกาศลาออกผ่านเฟซบุ๊ค-โจมตีการทำงานกรรมการบริหาร เคลมคำพูดตนในห้องประชุมพรรค ก่อนย้ำ รทสช.เป็นอนุรักษ์นิยมก้าวหน้า ทำงานเพื่อประชาชน แต่เสาหลักประเทศต้องคงไว้เปลี่ยนแปลงไม่ได้



นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวถึงกรณีที่นายชินภัสร์ กิจเลิศสิริวัฒนา โพสต์ข้อความลาออกจากการเป็นรองโฆษกและสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ รวมถึงโจมตีการทำงานของกรรมการบริหารพรรค ว่า ตนยังไม่เห็นหนังสือลาออก แต่ตนก็รู้สึกแปลกใจสิ่งที่นายชินภัสร์ เป็นสิ่งที่ตนพูดในที่ประชุมพรรคเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (12 ธ.ค.) ว่า พรรครวมไทยสร้างชาติไม่ได้แบบนั้น จะต้องเดินแบบไหน ซึ่งนายชินภัสร์เอง ก็นั่งฟังในห้องประชุม



โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนได้เจอกับนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งคุยกับนายชินภัสร์เมื่อวานนี้ก็ไม่ได้มีอะไร แต่ตนก็แปลกใจว่าสิ่งที่นายชินภัสร์สื่อสารคือสิ่งที่ตนพูดในห้องประชุมว่าเวลานี้ประชาชนเขาเบื่อการเมืองแบบนี้ การเมืองที่มีแต่การเมือง ประชาชนต้องการนักการเมืองที่ทำงาน เพราะฉะนั้นการเป็นพรรครวมไทยสร้างชาติต้องทำงาน การเป็นผู้สมัครหรือ สส. จะทำงานในสภาอย่างเดียวไม่ได้ ต้องลงพื้นที่พบประชาชนเพื่อรับฟังปัญหานำมาหารือว่าจะปรับปรุงอย่างไร



โดยนายพีระ​พันธุ์​ กล่าวว่า​ พรรครวมไทยสร้างชาติจะต้องไม่เป็นพรรคการเมืองเพื่อการเมือง ต้องเป็นพรรคการเมืองที่ทำงานเพื่อประชาชน พร้อมกับกล่าวว่า พรรครวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคอนุรักษ์นิยมก้าวหน้า อะไรที่จำเป็นต้องปรับ แต่อะไรที่เป็นเสาหลักของประเทศ อันนี้เปลี่ยนแปลงไม่ได้ เราจะต้องเก็บในสิ่งที่ดี รักษาสิ่งที่เป็นแบบไทย ส่วนอะไรต้องปรับเปลี่ยนให้ประเทศเดินหน้า สังคมเดินหน้า ประชาชนอยู่แล้วมีความสุข ต้องเปลี่ยนหมด กฎเกณฑ์กติกาใช้ไม่ได้ต้องรื้อทิ้ง



คุณอาจสนใจ

Related News