เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ เรียกประชุม 'แก้หนี้นอกระบบ' ลั่น! จ่ายดอกเบี้ยเกินเงินต้นเป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้น

โดย paweena_c

3 พ.ย. 2566

841 views

นายกฯ เรียกประชุม “มหาดไทย-สตช.คลัง” แก้หนี้นอกระบบ ประกาศเป็นวาระแห่งชาติ สิ้นเดือนนี้เตรียมแถลงข่าวใหญ่ ลั่นจ่ายดอกเบี้ยเกินเงินต้นเป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้น

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุมหารือข้อราชการการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอกธนา ชูวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจโทอัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมหารือ

ภายหลังการประชุม นายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า ในเรื่องการแก้ไขปัญหาหนี้สินของพี่น้องประชาชน ได้มีการพูดคุยกับทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติและกระทรวงมหาดไทย ซึ่งประมาณสิ้นเดือนนี้จะมีการแถลงข่าวใหญ่ เกี่ยวกับปัญหาหนี้สินของประชาชน ซึ่งเกี่ยวข้องกับหนี้นอกระบบ

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า "ความรับผิดชอบในการจัดการเรื่องหนี้นอกระบบ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงการคลัง เป็นเรื่องที่สำคัญมาก ทุกฝ่ายต้องหาแนวทางในการแก้ไข เพราะเป็นปัญหาที่กระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน

ซึ่งผมตั้งใจให้เป็นวาระแห่งชาติ เพราะในบางครั้งมีการเรียกเก็บดอกเบี้ยที่สูงเกินกฎหมาย และลูกหนี้ต้องรับภาระหนี้ ที่เกินเงินต้นเป็นจำนวนมากเป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้น ผมได้สั่งการให้ผู้ที่เกี่ยวข้องหาแนวทางในการจัดการแก้ไขหนี้สินรายย่อยเชิงรุก เพื่อเป็นการแก้ปัญหาเรื่องหนี้สินที่ต้นทางให้ประชาชน"

คุณอาจสนใจ

Related News