เลือกตั้งและการเมือง

‘อนุทิน’ ยก บารมีคุณงามความดี ‘ชาดา’ สั่งลูกเขยลาออกปมรับสินบน ตอกย้ำไม่มีใครเหนือกฎหมาย

โดย JitrarutP

29 ต.ค. 2566

76 views

“อนุทิน” ยก บารมีคุณงามความดีของ “ชาดา” รมช.มหาดไทย สั่งลูกเขยลาออกจากตำแหน่งนายกเทศมนตรี ต.ตลุกดู่ จ.อุทัยธานี หลังถูกจับรับสินบน ยิ่งเป็นการตอกย้ำว่าไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย

29 ต.ค.2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการปราบปราม ผู้มีอิทธิพลว่ามีการดำเนินการคืบหน้าไปมากในหลายด้าน ทั้งการเข้าไปปราบปรามตรวจสอบและดำเนินการในกรณีสิ่งผิดกฎหมายต่างๆ อาวุธปืน ผับบาร์ ที่ไม่มีใบอนุญาต ซึ่งได้ส่งหน่วยเฉพาะกิจเข้าไปดำเนินการตรวจสอบ เพื่อสนองนโยบายของรัฐบาล ที่ถือว่าเป็นคำสั่งต้นที่จะต้องดำเนินการโดยเร็ว


เมื่อถามว่ากรณีลูกเขย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยจะเป็นโรลโมเดลหรือต้นแบบในการจัดการผู้มีอิทธิพลหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นการตอกย้ำว่าจะไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย นายชาดา ใช้บารมี ที่มีคุณงามความดี สั่งการให้ผู้ที่ทำผิดลงโทษตัวเอง แต่ก็ไม่จบเพียงเท่านั้น จะต้องมีการสอบสวนดำเนินคดี โดยไม่จำเป็น ต้องให้พื้นที่อื่นทำตาม เพียงแต่ต้องทำตามกฎหมาย และที่สำคัญอย่าเรียกคนทำผิดกฎหมายว่าผู้มีอิทธิพลเพราะถือว่าจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

คุณอาจสนใจ

Related News