เลือกตั้งและการเมือง

‘เศรษฐา’ ลั่น "เบนซินมีสิทธิ์สิครับ" ลดราคาแน่ แต่ขอใจเย็น ชี้ มือใหม่หัดขับ

โดย attayuth_b

16 ก.ย. 2566

81 views

วันนี้ (16 ก.ย.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการลดราคาพลังงานที่ตอนนี้ราคาน้ำมันดีเซลอยู่ในทิศทางที่ดีแล้ว

โดยผู้สื่อข่าวสอบถามว่า ประชาชนที่ใช้น้ำมันเบนซินก็ถามว่าเบนซินมีสิทธิ์ไหมคะ นายกฯ ยิ้มและตอบกลับว่า "มิสิทธิ์สิครับ ใจเย็นนิดหนึ่ง ค่อยๆทำทีละเรื่อง อะไรที่ทำได้ ผมทำไปก่อน ไม่อยากประกาศพร้อมกันหมด”

นายกฯ กล่าวต่อว่า ถ้าประกาศพร้อมกันหมดก็ต้องคอย 2-3 สัปดาห์ วันนี้เรื่องน้ำมันดีเซลเราทำได้แล้ว เราก็ทำ เรื่องไฟฟ้าเราทำได้แล้ว เราก็ทำ แล้วก็จะทำอีก อาจจะไม่หยุดอยู่แค่ 4.10 บาทก็ได้ อาจจะต่ำกว่านั้นอีก เพราะเราตระหนักดีว่าพี่น้องเดือดร้อนทุกๆภาคส่วน ไม่อยากให้คอยประกาศเป็นแผนใหญ่ อะไรทำได้ก็ทำก่อน ขอความกรุณานิดหนึ่ง

เมื่อถามว่าก่อนเดินทางไปประชุม UN จะมีอะไรที่แปลกใจหรือเซอร์ไพรส์อีกสักรอบหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า บางเรื่องที่ทำให้แปลกใจ ก็ถูกต่อว่ามา ก็ขอเอาเรื่องที่ดีๆ เรื่องที่แน่นอน มีข้อมูลพร้อมก่อนดีกว่า

"มือใหม่หัดขับ เราก็พยายามทำให้ดีๆ แต่ข้อมูลไม่ครบ เดี๋ยวก็เป็นบูมเมอแรงกลับมาโดนหน้าอีก ต้องใจเย็นนิดหนึ่ง ต้องเป็นบทเรียน น้อมรับครับ" นายกฯ กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เศรษฐาทวีสิน ,เบนซิน ,ลดราคา

คุณอาจสนใจ

Related News